Hàng chục căn nhà bên trong hẻm 101/50 Tân Hóa (P.14 Q.6 TP.HCM) đang trong tình trạng nghiêng, nứt có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào do ảnh hưởng bởi công trình thi công cải tạo kênh Tân Hóa – Lò Gốm gây ra

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, bên cạnh 3 căn nhà bị đổ sập vào ngày 18/2 vừa qua có hàng chục căn nhà đang chờ…sập.

Có nhà nghiêng hẳn về một bên, có nhà tường nứt, mái vênh…chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua có thể chôn vùi toàn bộ tài sản của người dân.

đền bù, đổ sập, nhà, Tân Hóa, hỗ trợ
3 căn nhà bị đổ sập vào ngày 18/2 vừa qua

Trước sự cố này, chính quyền địa phương cùng nhà thầu thi công đã tiếp xúc với người dân để lập biên bản và xây dựng phương án đền bù, hỗ trợ.

Hiện nay, không một ai có thể vào trú trong các căn nhà. Vậy nhưng, theo lời bà con đến nay đơn vị thi công vẫn chưa có một động thái nào nhằm giúp đỡ người dân có một nơi định cư mới an toàn hơn.

Bà con cho biết, phía đơn vị thi công hứa sẽ hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng/tháng để thuê nhà ở cho đến khi công trình hoàn thành. Sau đó sẽ tính đến chuyện đền bù nhưng đến giờ này chưa một ai nhận được khoản tiền đó.

đền bù, đổ sập, nhà, Tân Hóa, hỗ trợ
Công trình thi công cải tạo kênh Tân hóa – Lò Gốm

đền bù, đổ sập, nhà, Tân Hóa, hỗ trợ
Nhiều vết nứt trên tường

Được biết, kênh Tân Hóa – Lò Gốm ngang qua địa phận quận 6 quận 11 và Tân Phú có nhiệm vụ thoát nước trong khu vực. Nhiều năm qua tình trạng ô nhiễm dòng kênh đã lên đến mức báo động.

Ngày 13/12/2011, dự án cải tạo kênh được khởi công với các hạng mục cải tạo 7,4km tuyến kênh, cảnh quan 2 bên kênh, làm mới 12km đường dọc kênh…với kinh phí lên đến 128,8 triệu USD vay của ngân hàng thế giới.

Quá trình thi công đến giữa tháng 12 năm 2013, 143 căn nhà ven kênh Tân Hóa – Lò Gốm bị rạn nứt, nghiêng đổ, UBND quận 6 phải cho di dời khẩn cấp gần chục căn nhà để đảm bảo an toàn.

Trước đó, Sở giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã tạm đình chỉ thi công hai gói thầu số 14 và 15, đoạn qua quận 11 và quận Tân Phú để đảm bảo an toàn cho người dân.

Giải thích cho hiện tượng lún nứt và sụp đổ nhà dân, chủ đầu tư công trình cho biết, những căn nhà này xây dựng đã lâu, nền đất yếu nên khi thi công sẽ bị ảnh hưởng…

“Chúng tôi khẳng định sẽ nhanh chóng giải quyết cho những hộ dân bị chậm tiền hỗ trợ tái định cư. Những nhà bị hư hỏng nặng sẽ tháo dỡ ngay để đảm bảo an toàn…” – vị đại diện chủ đầu tư công trình nhấn mạnh.

Trần Chánh Nghĩa (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.