CafeLand - UBND Thành phố vừa giao UBND quận-huyện rà soát hiện trạng các cơ sở nuôi chim yến hiện hữu đã xây dựng trên địa bàn trước ngày 31/7/2013. Đồng thời kiên quyết không để tình trạng xây mới hoặc cải tạo, cơi nới nhà ở thành nhà nuôi chim yến.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được giao triển khai thực hiện Thông tư số 35/2013/TT-BNNPTNT ngày 22/7/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về Quy định tạm thời về quản lý nuôi chim yến; đề xuất xử lý các hành vi sử dụng nhà ở để nuôi chim yến không đúng công năng, không đúng với quy hoạch hoặc không có quy hoạch đồng thời đề xuất vận dụng quy định về quản lý gia cầm để quản lý nuôi chim yến.

Được biết, vào năm 2011, tại Cần Giờ, TP.HCM cũng đã có doanh nghiệp bất động sản giới thiệu mô hình bất động sản kết hợp nuôi chim yến với tên rất "kêu" là "Đất Vàng Yến Bạc - Kho Bạc tương Lai". Tuy nhiên, trên thực tế, việc mua nhà ở kết hợp với nuôi chim yến là điều bất khả thi vì những trở ngại như tiếng ồn, vệ sinh môi trường và đặc biệt là nguy cơ lây nhiễm virus cúm A/H5N1 từ chim yến sang người.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.