CafeLand - UBND Thành phố vừa kiến nghị HĐND Thành phố chấp thuận cho các tổ chức kinh tế được gia hạn nộp tiền sử dụng đất theo chủ trương của Chính phủ.

Việc gia hạn nộp tiền sử dụng đất sẽ giúp nhiều doanh nghiệp có thêm điều kiện phát triển dự án

Đối tượng được hưởng ưu đãi này là các tổ chức kinh tế có kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011 bị lỗ hoặc lỗ lũy kế. Thời gian gia hạn từ 6 – 12 tháng, tùy vào từng trường hợp, cụ thể:

Gia hạn 12 tháng đối với tổ chức kinh tế phải thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường có khoản nợ, lãi vay ngân hàng đến hạn hoặc quá hạn nhưng chưa trả được nợ; đã hoặc đang thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng nhà tái định cư, nhà ở xã hội theo chỉ đạo của UBND Thành phố; đã được giao đất có thu tiền sử dụng đất nhưng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn gặp vướng mắc, chưa hoàn thành dứt điểm.

Gia hạn 9 tháng đối với tổ chức kinh tế phải thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất theo giá thị trường có khoản nợ, lãi vay ngân hàng đến hạn hoặc quá hạn nhưng chưa trả được nợ.

Gia hạn 6 tháng cho tổ chức kinh tế thuộc các trường hợp còn lại.

Hồ sơ đề nghị được gia hạn nộp tiền sử dụng đất:

Là tổ chức kinh tế có tên trong danh sách được gia hạn nộp tiền sử dụng đất do UBND tỉnh phê duyệt có văn bản đề nghị, trong đó báo cáo rõ những nội dung khó khăn về tài chính gửi đến Sở Tài chính kèm theo hồ sơ gồm:

- Quyết định giao đất để đầu tư thực hiện dự án của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

- Quyết định phê duyệt giá đất tính thu tiền sử dụng đất hoặc quyết định phê duyệt tiền sử dụng đất phải nộp của cơ quan có thẩm quyền.

- Thông báo nộp tiền sử dụng đất, tiền phạt chậm nộp (nếu có) của cơ quan thuế hoặc cơ quan có thẩm quyền.

- Những tài liệu báo cáo giải trình về khó khăn tài chính của doanh nghiệp.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.