CafeLand - UBND Thành phố vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chọn Công ty Toshin Development Ltd. là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Theo Toshin Development, dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có tổng diện tích công trình là 45.420 m2, trong đó phố đi bộ ngầm là 21.620 m2 và khu mua sắm, ẩm thực, vui chơi, giải trí là 16.850 m2, còn lại là các công trình phụ.

Dự án có tổng mức đầu tư dự tính là 8.392 tỉ đồng, trong đó vốn của UBND TPHCM vay ODA là 4.982 tỉ đồng sẽ dùng để xây dựng lối đi công cộng, quảng trường công cộng và các công trình phụ trợ đi kèm. Phần còn lại là vốn của nhà đầu tư nhằm xây dựng và quản lý khu vực mua sắm bằng hình thức đầu tư trực tiếp, và xây dựng một phần dự án công bằng nguồn vốn tư nhân theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao).

Thời gian dự kiến xây dựng là từ cuối năm 2019 đến đầu năm 2024, thời gian thu hồi phần vốn nhà nước trong vòng 13 năm kể từ ngày công trình đi vào hoạt động.

Tại văn bản kiến nghị, Thành phố cũng cho biết sẽ thảo luận với JICA về khoản vốn vay ODA bổ sung vào dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) để thực hiện cấu phần xây dựng lối đi, quảng trường và các công trình phụ trợ ngầm công cộng tại khu vực trung tâm thương mại ngầm Bến Thành (khác với cấu phần xây dựng khu vực thương mại sẽ do Toshin Development đầu tư).

UBND Thành phố cũng giao Ban Quản lý đường sắt đô thị lập sơ đồ Gant để kiểm soát, theo dõi và phấn đấu hoàn thành thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vào cuối năm 2020.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.