CafeLand – Vừa qua, Bộ Xây dựng đã có công văn 100/BXD-KTQH hướng dẫn Sở Quy hoạch Kiến trúc Tp.HCM về việc hướng dẫn nội dung báo cáo pháp nhân và năng lực tài chính để triển khai dự án và cấp Giấy phép quy hoạch đối với các dự án phát triển nhà ở.

Tp.HCM: Hướng dẫn nội dung quy hoạch các dự án phát triển nhà ở

Để có cơ sở lập dự án đầu tư xây dựng, các dự án phát triển nhà ở phải tiến hành lập quy hoạch chi tiết. Ảnh minh họa


Theo đó, về các dự án phát triển nhà ở theo Nghị định 71/2010/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 16/2010/TT-BXD của Bộ Xây dựng được hướng dẫn như sau:

Đối với các dự án phát triển nhà ở trên địa bàn Tp.HCM phải tiến hành lập quy hoạch chi tiết. Theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị, Nghị định 37/2010/NĐ-CP thì quy hoạch chi tiết được lập ở tỷ lệ 1/500 trên cơ sở quy hoạch phân khu (hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng 1/2000 đã được phê duyệt).

Đối với những dự án phát triển nhà ở nằm trong các trường hợp cấp giấy phép quy hoạch được quy định tại Điều 36 của Nghị định 37/2010/NĐ-CP thì phải thực hiện việc cấp giấy phép quy hoạch để làm cơ sở lập quy hoạch chi tiết hoặc dự án dầu tư xây dựng công trình.

Trường hợp các dự án nhà ở phải tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư, cần công bố các chỉ tiêu về dân số, chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị thì cơ quan quản lý quy hoạch cần căn cứ vào quy hoạch chung hoặc quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt để xác định các chỉ tiêu cơ bản đối với khu vực dự án.

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.