CafeLand - UBND Thành phố vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu dân cư phía Nam đại lộ Võ Văn Kiệt, thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được UBND Thành phố duyệt vào tháng 6/2017, khu dân cư phía Nam Đại lộ Võ Văn Kiệt có tổng diện tích khoảng 172ha. Các khu đất có nhà xưởng hiện hữu đang hoạt động và trong đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 được định hướng quy hoạch đất hỗn hợp thì hạn chế quy hoạch chức năng ở; ưu tiên quỹ đất để bố trí công trình công cộng, trường học, phát triển các chức năng thương mại - dịch vụ, nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dân tại khu vực phía Tây Thành phố và thu hút nhà đầu tư vào thị trường bán lẻ của Thành phố.

Hiện trong khu vực quy hoạch có nhiều dự án khu dân cư nhà ở lớn như Ehome 3 và Akari City của Công ty Nam Long, KDC Hương Lộ 5 của BCCI, Harbor City của Tập đoàn Novaland,...

Việc dự án được duyệt nhiệm vụ quy hoạch cách đây 2 năm và đến thời điểm này mới được duyệt quy hoạch đã đã ảnh hưởng rất lớn đến việc an cư, cuộc sống, sinh hoạt của người dân như nhiều hồ sơ xin hợp thức hóa nhà, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng tạm… của người có đất trong vùng quy hoạch chưa được giải quyết. Nhiều hậu quả, hệ lụy tiêu cực phát sinh như xây dựng trái phép, tranh chấp, khiếu nại kéo dài...

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.