UBND.TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, ấp Bàu Tre II, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Theo đó, khu vực quy hoạch thuộc xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh với tổng diện tích khu vực quy hoạch khoảng 6,48431 ha (chưa trừ lộ giới), trong đó quy mô diện tích (diện tích lô đất phù hợp quy hoạch) khoảng 6,0132 ha (diện tích chính xác khu đất sẽ được xác định khi được giao đất).(SQHKT) – UBND.TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi, ấp Bàu Tre II, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Khu vực quy hoạch có vị trí phía Đông giáp đường đất và một phần thửa vườn; Phía Tây giáp khu dân cư; Phía Nam giáp thổ cư và Quốc lộ 22 (đường AH 1); Phía Bắc giáp Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi.

Khu vực quy hoạch có chức năng xây dựng mới một bệnh viện đa khoa hiện đại với chức năng khám và chữa bệnh nội - ngoại trú nhằm phục vụ người dân tại huyện Củ Chi và các vùng lân cận; sinh viên, học viên nghiên cứu, thực tập tại bệnh viện.

Về bố cục không gian kiến trúc toàn khu: các khu chức năng có mối liên hệ mật thiết với nhau được bố cục tập trung, hợp khối gồm khối đế cao 03 tầng và 03 khối tháp cao 9 - 13 tầng có vị trí trung tâm khu đất; các khu lây nhiễm, hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật được bố cục phân tán với tầng cao từ 01 tầng tới 02 tầng có vị trí phía sau khu trung tâm, riêng khối dịch vụ dự kiến cao 05 tầng nằm phía Bắc của tuyến đường dự phóng; các không gian mở xen cài giữa các khối công trình là đường giao thông dẫn đến các khu chức năng, các bãi đậu xe và các vườn hoa, cây xanh.

Các trục không gian chủ đạo theo hướng Bắc - Nam và hướng Đông - Tây là cơ sở để tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của bệnh viện; khối khám bệnh đa khoa và điều trị ngoại trú cao 03 tầng có mặt tiền hướng Tây; khối kỹ thuật nghiệp vụ - cận lâm sàng - thăm dò chức năng cao 03 tầng có mặt tiền hướng Nam; các khu hành chánh quản trị, dịch vụ tổng hợp và các khu điều trị nội trú bố trí trong 03 khối tháp cao từ 09 tới 13 tầng có mặt tiền hướng Nam; ở giữa các khối tháp là khối lưu thông chiều đứng có mặt bằng hình tam giác là những điểm nhấn cho công trình. Hướng nhìn công trình từ Quốc lộ 22 (đường AH1) và từ đường dự phóng ở phía Tây khu đất. Bố trí một tầng hầm nằm dưới khối đế của công trình chính.

Tuy nhiên, Quyết định cũng nêu một số điểm cần lưu ý: Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp thực hiện về việc đảm bảo kết nối hạ tầng kỹ thuật với khu vực xung quanh phù hợp với đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị (quy hoạch phân khu) tỷ lệ 1/2000 khu dân cư và công viên huyện ly, huyện Củ Chi đã được phê duyệt.

Nội dung chi tiết cụ thể của hệ thống hạ tầng kỹ thuật đến từng công trình trong phạm vi ranh dự án chủ đầu tư sẽ chịu trách nhiệm lập thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thi công của dự án và trình các cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo quy định, đảm bảo kết nối mạng lưới hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Việc cắm mốc giới theo quy hoạch được duyệt cần thực hiện theo Thông tư số 15/2010/TT-BXD ngày 27 tháng 8 năm 2010 của Bộ Xây dựng quy định về cắm mốc giới và quản lý mốc giới theo quy hoạch đô thị.

Sở QHKT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.