CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Di dời các hộ dân sống ở trên và ven bờ Nam kênh đôi quận 8 nhằm chỉnh trang đô thị theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Khoảng lùi hành lang bảo vệ kênh rạch để làm tuyến đường dọc bờ kè và công viên cây xanh là 20m. Nguồn ảnh: Báo Tuổi trẻ

UBND Thành phố cho biết, trong tình hình ngân sách còn hạn chế, xã hội hóa đầu tư và huy động nguồn vốn ngoài ngân sách thực hiện là cần thiết để triển khai nhanh dự án.

Việc triển khai dự án cần thực hiện theo nguyên tắc đầu tư đồng bộ, di dời các hộ dân trên toàn tuyến kênh (bao gồm cả quận 4, quận 7 và quận 8) và tái định cư tại chỗ.

UBND TP giao UBND các quận 4, 7 và 8 tổ chức điều tra xã hội học để nắm nguyện vọng của người dân nhằm tạo sự đồng thuận trong triển khai dự án. Đồng thời khẩn trương chuẩn bị phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Hội đồng Thẩm định bồi thường TP cần xem xét, đề xuất cơ chế giá bồi thường phù hợp, đảm bảo quyền lợi của người dân…

Theo thông tin mới nhất thì Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và nhà ở Sài Gòn (SGHI Corp) đã đề xuất với UBND TP.HCM xin triển khai dự án tái định cư ven bờ nam Kênh Đôi quận 8 nhằm chỉnh trang đô thị theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) với tổng số vốn lên đến gần 9.300 tỉ đồng.

Phương thức hoàn vốn dựa trên cơ sở xác định giá trị quỹ đất của dự án sau khi di dời theo cơ chế giá thị trường để hoàn vốn. Nếu giá trị quỹ đất tại dự án không đủ để hoàn vốn, thì TP.HCM sẽ giao một số khu đất khác cho nhà đầu tư, hoặc sẽ trích một phần ngân sách để bù vào.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.