CafeLand - Đối với các chung cư đã có nguồn nước máy thì tuyệt đối không sử dụng nguồn nước giếng tự khoan cho mục đích ăn uống, sinh hoạt; đảm bảo Clo dư trong hồ nước chứa từ 0,3 – 0,5mg/l, xét nghiệm 2 chỉ tiêu vi sinh (Coliform tổng số.E.Coli) theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT với tần suất 6 tháng/lần.

Đối với chung cư sử dụng nước giếng phải trang bị hệ thống xử lý nước, vận hành và châm Clo thường xuyên, đảm bảo Clo dư trong nước hồ chứa từ 0,3 – 0,5mg/l. Nếu nguồn nước sử dụng cho mục đích ăn uống thì xét nghiệm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT với 109 chỉ tiêu. Nếu nguồn nước chỉ sử dụng cho sinh hoạt thì xét nghiệm theo Quy chẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt QCVN 02:2009/BYT.

Sở Y tế cùng Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV và UBND các quận-huyện được UBND Thành phố giao kiểm tra, giám sát đột xuất đối với các chung cư trên địa bàn Thành phố không đạt vệ sinh an toàn về hồ chứa nước và chất lượng nước theo tiêu chuẩn. Nếu vẫn phát hiện sai phạm thì xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

UBND Thành phố cũng chỉ đạo Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV cần sớm triển khai thực hiện việc xây dựng mạng lưới cấp nước ăn uống, nước sinh hoạt cho tất cả các chung cư để thay thế nguồn nước giếng.

Theo thống kê hiện TP.HCM (trừ ba huyện Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn) có khoảng 608 chung cư với 3.267 hồ chứa nước. Trong đó có 580 chung cư sử dụng nước máy, 12 chung cư dùng nước giếng và 16 chung cư sử dụng cả nước máy lẫn nước giếng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.