CafeLand - UBND Thành phố vừa chỉ đạo UBND các quận 6, 11 và Tân Phú xem xét, giải quyết cấp giấy phép xây dựng có thời hạn cho người dân có nhà và đất nằm trong quy hoạch lộ giới dọc kênh này (theo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được duyệt tại khu vực).

Nguyên nhân là do không áp dụng hành lang an toàn kênh đối với kênh Tân Hóa – Lò Gốm trên địa bàn quận 11 và quận Tân Phú tại khu vực đã thực hiện dự án thành phần số 4.

Được biết, theo đồ án quy hoạch phân khu 1/2.000 của quận Tân Phú được UBND TP phê duyệt, tuyến đường kênh Tân Hóa – Lò Gốm có chiều rộng 50m bao gồm cả lòng, lề đường. Do đó, dù hành lang bảo vệ kênh không còn, nhưng do đảm bảo mặt quy hoạch nên trước đây không cho người dân xây dựng.

Liên quan đến dự án kênh Tân Hóa – Lò Gốm, những ngày gần đây, người dân khu phố 1, 2, 3, phường 11, quận 6 như đang ngồi trên đống lửa khi hàng loạt ngôi nhà bị nứt toác, sụt, lún, nghiêng do việc thi công kênh Tân Hóa – Lò Gốm. Nhà hư nhiều thì đi thuê, nhà hư ít thì liều mạng ở để chờ đền bù.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.