CafeLand - UBND Thành phố đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường lập ngay Tổ công tác để khảo sát, làm rõ hiện trạng sử dụng đất, việc kết nối hạ tầng và tham mưu hướng xử lý đối với phần diện tích đất dự kiến (khoảng 1.000 ha) bổ sung vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố đến năm 2020.

Cơ quan này cũng được giao tham mưu việc xây dựng khu công nghiệp mới có chất lượng và tính cạnh tranh cao phù hợp với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Các khu đất dự kiến bổ sung quy hoạch phát triển khu công nghiệp thuộc địa bàn các huyện Bình Chánh và huyện Củ Chi.

Trước đó, để giữ nguyên quỹ đất công nghiệp là 7.000ha, UBND Thành phố đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung 668ha đất của khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thay thế cho ba khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng bởi cả 3 khu công nghiệp này chậm bồi thường giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.