CafeLand – UBND Thành phố vừa yêu cầu Sở Xây dựng cần hoàn chỉnh quy trình cấp phép xây dựng trực tuyến thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng và của UBND các quận-huyện, để trong tháng 10/2017 chính thức áp dụng.

Ảnh minh họa

UBND quận-huyện cần tổ chức ngay các dịch vụ cấp phép xây dựng trực tuyến.

Riêng UBND quận 7 sẽ xây dựng đồ án tổ chức thí điểm mô hình đăng ký xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận.

Thành phố yêu cầu trong năm 2017 tất cả quận-huyện đều phải xây dựng xong quy trình kiểm soát, xử lý các công trình xây dựng sai phép, không phép, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với UBND các quận-huyện đánh giá tình hình quản lý trật tự xây dựng của các quận-huyện, để có giải pháp và quy trình phù hợp với đặc thù riêng của từng địa bàn.

Ngoài ra, Thành phố cũng chỉ đạo Sở Quy hoạch – Kiến trúc đánh giá tình hình thực hiện quy hoạch các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trên địa bàn. Đề xuất điều chỉnh các đồ án quy hoạch không còn phù hợp với cơ cấu chuyển dịch kinh tế, chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, để cấp phép xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc tạo dựng nơi ở ổn định, hạn chế việc xây dựng sai phép, không phép.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.