19/01/2011 6:42 AM
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, hiện tại có 99 sàn giao dịch bất động sản (BĐS) đủ điều kiện hoạt động và được đăng tải lên website mạng các sàn giao dịch BĐS của Bộ Xây dựng, chiếm 50% trên toàn quốc.

Sàn giao dịch BĐS góp phần công khai hóa thị trường BĐS. Ảnh : Internet

Thành phố còn có khoảng 21 cơ sở đào tạo cấp chứng chỉ môi giới và định giá BĐS có trụ sở chính và trên 12 cơ sở đào tạo từ các địa phương khác đang hoạt động.

Hoạt động của các sàn giao dịch BĐS đang từng bước hình thành một môi trường công khai, minh bạch cho các nhà đầu tư tham gia và đem lại nhiều lợi ích cho người dân khi tiếp cận hàng hóa BĐS nhất là nhà ở. Hoạt động của sàn giao dịch BĐS là kênh thông tin thị trường quan trọng cho người dân và cho cơ quan quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, hiện nay giao dịch BĐS qua sàn chỉ chiếm khoảng 50% (TP Hà Nội chưa tới 30% và cả nước chỉ có khoảng 40% lượng BĐS giao dịch qua sàn). Có thể nhìn thấy hiệu quả giao dịch qua sàn chưa cao bởi tính chuyên nghiệp tại các sàn còn yếu. Phần lớn sàn giao dịch BĐS do chủ đầu tư tự thành lập để bán sản phẩm của chính mình.

Theo thống kê của cục Quản lý nhà và bất động sản - Bộ Xây dựng, tháng 6/2010, TPHCM có 233 sàn giao dịch BĐS, tới tháng 9/2010 đã có 293 sàn, trung bình mỗi tháng có 20 sàn ra đời.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland