Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án khoảng 2.500 tỉ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng phần diện tích đất mà nhà đầu tư dự kiến xin khai thác). Dự án này đã được UBND TP chỉ đạo nghiên cứu từ năm 2007. Do công trình có nhu cầu vốn đầu tư lớn nên khả năng đầu tư từ nguồn vốn ngân sách là rất khó khăn. Vì vậy, TP đã đưa vào danh mục các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT và BT theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp khai thác quỹ đất. Khi đó, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (Công ty IDICO-IDI) đã nghiên cứu đầu tư dự án và đề xuất hình thức đầu tư BOT kết hợp BT (BOT kết hợp khai thác quỹ đất).
TP nhận thấy việc hoàn vốn đầu tư cho dự án theo hình thức BOT (thông qua thu phí giao thông) không khả thi vì: chiều dài tuyến của dự án ngắn, chỉ khoảng 4 km; hiện đã có nhiều trạm thu phí trên các đường giao thông kết nối với dự án như trạm An Sương-An Lạc (trên quốc lộ 1A), trạm thu phí cầu Bình Triệu, trạm thu phí trên quốc lộ 13, trạm thu phí trên quốc lộ 1K... nên nếu thu phí hoàn vốn dự án thì cự ly giữa các trạm thu phí quá gần.
Vì vậy, TP chủ trương đầu tư dự án theo phương thức BT, nhà đầu tư sẽ bỏ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng. TP đã chấp thuận chọn hai khu đất ở quận 12 với tổng diện tích khoảng 185 ha để giao cho nhà đầu tư nghiên cứu tạo vốn đầu tư dự án đường song hành Hà Huy Giáp.
Với những phân tích nói trên, TP đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, báo cáo Thủ tướng chấp thuận chỉ định Công ty IDICO-IDI là nhà đầu tư tiếp tục thực hiện dự án này để công tác đàm phán hợp đồng và triển khai dự án được thuận lợi, nhanh chóng.