Chiều ngày 6/12, nguồn tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã đồng ý tạm dừng tiếp nhận các dự án khu đô thị và nhà ở trên địa bàn TP Vinh.
Trước đó, ngày 17/11/2010, UBND TP Vinh đã có công văn số 3589/UBND-QLĐT gửi UBND tỉnh Nghệ An đề nghị tạm dừng các dự án xây dựng KĐT trên địa bàn thành phố. Nội dung công văn này trình bày, trên địa bàn TP có khoảng gần 90 dự án khu đô thị, trong đó có nhiều dự án triển khai tốt góp phần xây dựng TP Vinh trở thành một đô thị hiện đại, đồng thời đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cho người dân.

Tuy nhiên, có rất nhiều dự án chủ đầu tư đã thực hiện không tốt, họ chủ yếu phân lô bán nên không xây dựng cơ sở hạ tầng hoặc chậm triển khai để nhiều diện tích đất rơi vào hoang hoá gây bức xúc cho người dân bị thu hồi đất.


Nội dung công văn UBND tỉnh Nghệ An đồng ý tạm dừng tiếp nhận dự án khu đô thị

Trước đề nghị trên, UBND tỉnh đã xem xét và có công văn phúc đáp đồng ý tạm thời dừng việc tiếp nhận mới dự án khu đô thị trên địa bàn này.

"Kể từ ngày 1/12/2010, tạm thời dừng tiếp nhận mới hồ sơ đăng ký đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn TP Vinh sử dụng đất nông nghiệp. Chỉ xem xét các dự án trong khu vực nội thành mà hiện nay các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng đất không hiệu quả, lãng phí, phù hợp với quy hoạch khu dân cư, phù hợp với điều kiện hạ tầng kỹ thuật đô thị hiện có và các dự án thật sự cần thiết mà tỉnh cần thu hút đầu tư" - nội dung công văn trả lời của UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ.
Cafeland.vn - Theo VTC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland