Quỹ phát triển nhà ở TP. HCM cho biết vừa chính thức bàn giao 20 căn hộ nhà ở xã hội đầu tiên thuộc dự án chung cư Đông Hưng 2, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP. HCM do Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh Nhà làm chủ đầu tư.

Phối cảnh chung cư Đông Hưng 2
Dự án này thuộc dự án Khu dân cư An Sương, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 với 112 căn hộ, trong đó số lượng căn hộ dành cho nhà ở xã hội là 84 căn. Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP. HCM, đến nay đã có 6 chủ đầu tư được UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng nhà ở thu nhập thấp với quy mô diện tích đất là 22.4ha, cung cấp 8,760 căn hộ phục vụ nhu cầu nhà ở cho khoảng 31,650 người. Mục tiêu của chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2011-2015, thành phố phấn đầu giải quyết ít nhất 5,000 hồ sơ mua nhà ở cho người thu nhập thấp.

Tuy nhiên, cũng theo đánh giá của Sở thì nguồn cung này vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người dân hiện nay. Việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội ở TP. HCM vẫn còn gặp nhiều khó khăn do nguồn vốn ngân sách hạn chế. Trong khi đó việc khuyến khích các chủ đầu tư tham gia bỏ vốn xây dựng nhà ở thu nhập thấp không đạt hiệu quả vì tính kinh tế không cao, khả năng thu hồi vốn chậm. Khi tham gia đầu tư xây dựng nhà ở thu thập thấp, các chủ đầu tư phải chủ động bồi thường giải phóng mặt bằng, giá căn hộ thì do nhà nước thẩm định, đối tượng được mua lại hạn chế và nhà nước thì chưa có chế hỗ tợ tài chính trực tiếp cho các đối tượng này nên việc thu hồi vốn lâu.
Cafeland.vn - Theo SGTT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland