Công trình xây dựng tòa nhà 21 tầng Sakura Tower (47 Vũ Trọng Phung, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn ngang nhiên tồn tại giữa Thủ đô, dù chưa có giấy phép xây dựng.
heo Báo PL&XH, trong quá trình thực hiện xây dựng dự án từ năm 2009, chủ đầu tư là Cty CP Hùng Tiến Kim Sơn đã chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết để xin GPXD cho công trình mà đã tiến hành xây dựng tòa nhà Sakura Tower.

Do đó, ngày 11/3/2010, Thanh tra xây dựng (TTXD) quận Thanh Xuân đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình và ban hành quyết định đình chỉ đối với công trình vi phạm trên.


Tòa nhà

Phớt lờ các quy định, chủ đầu tư là CTy Hùng Tiến Kim Sơn vẫn cho thi công công trình cao 21 tầng này


Sự việc cũng được Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội báo cáo Thanh tra Bộ Xây dựng đề xuất xử phạt theo thẩm quyền hành vi vi phạm của chủ đầu tư vì đã "Cố tình tổ chức thi công xây dựng công trình khi đã có quyết định đình chỉ thi công của cấp có thẩm quyền" quy định tại Điều 11, khoản 4 Nghị định 23/2009/NĐ-CP ngày 27-2-2009 của Chính phủ.


Trên cơ sở đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đã kiểm tra công trình, lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng là Cty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng VINACONEX - ALPHANAM và xử phạt Cty CP Hùng Tiến Kim Sơn (do bà Đỗ Thúy Nga, giám đốc Cty), với mức phạt là 500 triệu đồng.


Cùng đó, yêu cầu Cty nghiêm túc chấn chỉnh những sai sót được ghi trong biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng ngày 25/7/2011...


Thế nhưng, không hiểu sao chủ đầu tư của công trình này vẫn ngang nhiên thách thức pháp luật, cho tiến hành xây dựng công trình.


Mới đây, ngày 25/8, Sở Xây dựng lại có công văn gửi chủ tịch UBND quận Thanh Xuân về việc đề nghị xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại công trình này. Không hiểu sao, đến nay công trình này vẫn được thi công, bất chấp tất cả các quy định.


Dư luận đặt câu hỏi về sự bao che của cơ quan chức năng hay là sự chây ỳ pháp luật của chủ đầu tư?

Theo P.V (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.