24/12/2010 3:14 AM
CafeLand – Hôm qua (23/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành Nghị quyết số 65/NQ-CP về việc thành lập Thành phố Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa, trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số và các đơn vị hành chính trực thuộc của thị xã Cam Ranh lâu nay.

Cam Ranh là địa phương ven biển nằm ở cực Nam tỉnh Khánh Hòa. Vùng đất này rất được thiên nhiên ưu đãi và có thế mạnh về du lịch, công nghiệp, nuôi trồng và chế biến thủy sản.

Thành phố Cam Ranh có diện tích tự nhiên trên 32.500ha và hơn 128.300 nhân khẩu, 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc bao gồm 9 phường nội thị và 6 xã ngoại thành.

Thành phố Cam Ranh - Nguồn: Internet

Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cam Ranh được xây dựng và phát triển thành khu vực động lực phát triển, là trung tâm chính trị kinh tế, xã hội, khoa học-kỹ thuật phía Nam của Khánh Hòa. Giá trị sản xuất của các ngành kinh tế bình quân hàng năm cũng tăng 16,2%; GDP bình quân đầu người đạt 1.110 USD, bằng 2,8 lần so với năm 2005. Như vậy đến thời điểm này, tỉnh Khánh Hòa có hai thành phố (Nha Trang, Cam Ranh) một thị xã (Ninh Hòa).

Được biết, với tốc độ đô thị hóa được đẩy nhanh, trước khi Chính phủ quyết định thành lập thành phố Cam Ranh, thị xã Cam Ranh đã được công nhận là đô thị loại III.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland