Dự án nhà thu nhập thấp (NTNT) Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội vừa phát hiện một trường hợp đã có đất ở nơi khác nhưng vẫn bốc thăm và trúng suất mua nhà thu nhập thấp.

Đó là trường hợp ông Nguyễn Ngọc T, hộ khẩu tại Văn Quán, Hà Đông.

Tại thời điểm tháng 3-2011, khi nộp hồ sơ mua nhà tại dự án Kiến Hưng, ông T. chưa có nhà, đất thuộc sở hữu. Tuy nhiên, tới cuối tháng 4, ông được thừa kế một thửa đất rộng 82m2 cũng tại phường Văn Quán.

Ngày 28-4, UBND quận Hà Đông đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên ông T. tại địa chỉ trên. Đầu tháng 5-2011, ông T vẫn tham dự bốc thăm và trúng suất mua nhà thu nhập thấp tại dự án Kiến Hưng.

Sau khi “không may” trúng suất, ông T hỏi Sở Xây dựng Hà Nội xem mình có được ký hợp đồng mua căn hộ hay không?

Theo đại diện Sở Xây dựng, nếu đối chiếu với Quyết định 34/QĐ-UBND về việc bán, cho thuê nhà thu nhập thấp, rất khó “bắt” lỗi ông T.

Cụ thể, Quyết định 34 chỉ nói điều kiện được mua nhà giá rẻ là phải chưa có nhà hoặc có nhà nhưng chật chội, dưới 5m2/người, không nói tới điều kiện về đất.

Quy định cũng chỉ loại những người được Nhà nước giao đất nhưng ông T thừa kế từ cha mẹ chứ không phải được hỗ trợ từ Nhà nước.

Ngoài ra, quy định cũng không nói tới việc xử lý ra sao với những người khi nộp hồ sơ còn chưa có đất, nhà nhưng khi bốc thăm suất mua thì đã có đất, nhà thuộc quyền sở hữu, sử dụng.../.

Theo Thái Linh (Tổ Quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.