Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu UBND TP Hà Nội tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, bàn giao toàn bộ diện tích đất theo quy hoạch cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trước ngày 31/12/2011.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Tài chính ưu tiên bố trí cấp đủ vốn ngân sách nhà nước theo kế hoạch cho công tác GPMB, tái định cư và triển khai xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc để quy hoạch, bố trí các tuyến đường giao thông thuận lợi từ làn đường cao tốc và đường gom của Đại lộ Thăng Long vào Khu công nghệ cao Hòa Lạc; báo cáo Thủ tướng về tình hình, dự kiến tiến độ xây dựng vượt Đại lộ Thăng Long để nối hai bên Khu công nghệ trong quý IV/2011.

Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương hoàn thành quy hoạch chi tiết xây dựng các khu chức năng trong năm 2011; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước, hoàn thành trước 31/12/2012.

Được biết, Khu công nghệ cao Hòa Lạc rộng 1.586ha thuộc địa bàn 6 xã: Thạch Hòa, Đồng Trúc, Tân Xã, Hạ Bằng, Bình Yên (Thạch Thất) và Phú Cát (Quốc Oai). Tuy nhiên, đến nay diện tích đã được GPMB mới là 845ha, đạt 53%. Nguyên nhân một phần là do dự án có diện tích thu hồi lớn. Hầu hết diện tích đất thu hồi có nguồn gốc là đất quốc phòng, đất giao cho các hộ kinh tế mới, đất lâm nghiệp… không có bản đồ địa chính, hồ sơ để phục vụ công tác quản lý đất đai.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.