CafeLand - "Thủ tướng sẽ nghe trực tiếp để quyết định vấn đề này trên tinh thần là quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân mua lại đất".

Đây là khẳng định của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 1/11 khi đề cập đến vấn đề giải quyết sai phạm đất đai ở Đà Nẵng.

Cụ thể, sau khi nhận được văn bản của đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng về vấn đề giải quyết sai phạm đất đai ở Đà Nẵng, Thủ tướng đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành liên quan nghiên cứu giải quyết.

Thủ tướng cho biết, ngày 20/7, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có cuộc họp với các bộ, ngành thống nhất giao Thanh tra Chính phủ cùng thành phố Đà Nẵng rà soát, phân loại từng trường hợp cụ thể về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng như các trường hợp miễn giảm trái pháp luật trước đây để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Theo Thủ tướng, kết luận thanh tra về đất đai của Đà Nẵng được ban hành từ năm 2012, thành phố có nhiều nỗ lực khắc phục các sai phạm và về cơ bản đã hoàn thành nội dung kết luận thanh tra, chỉ còn 2 vấn đề vướng mắc: Xử lý các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp trái Luật Đất đai, thời hạn sử dụng đất; Thu hồi về ngân sách nhà nước khoản tiền 10% mà thành phố đã giảm trái quy định pháp luật.

"Vấn đề cơ bản cả 2 việc này thành phố Đà Nẵng đều làm trái luật, từ nhiều năm trước, không phải do các lãnh đạo hiện nay. Về nguyên tắc đã làm trái pháp luật thì phải khắc phục, sửa sai, luật pháp không cho phép hợp thức hóa cái sai, không thể nói vì vướng mà làm trái pháp luật", Thủ tướng nhấn mạnh.

“Chính quyền phải tháo gỡ phù hợp với pháp luật và thực tiễn, không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân, chắc chắn các vị đại biểu Quốc hội cũng ủng hộ cho Thủ tướng quan điểm này”, Thủ tướng nói.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.