Ngày 28/6, Công ty Vinaconex Xuân Mai - chủ đầu tư dự án nhà dành cho người có thu nhập thấp CT1 - Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông, Hà Nội) bắt đầu tiến hành các thủ tục cần thiết để chấm dứt hợp đồng và thu hồi căn hộ mua bán trái quy định theo yêu cầu của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Xây dựng.

 Thu hồi nhà cho người thu nhập thấp bán trao tay

Một căn nhà mẫu trong khu chung cư CT1 - Ngô Thì Nhậm. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)


Căn cứ công văn số 319/BC-PC46 (Đ2) ngày 25/4 của Công an thành phố Hà Nội về việc điều tra, xác minh thông tin rao bán nhà dành cho người có thu nhập thấp, hộ gia đình bà Cao Thị Loan phòng 1702 đã có hành vi mua bán, chuyển nhượng trái phép căn hộ này cho người khác.

Vì vậy, sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Vinaconex Xuân Mai phối hợp cùng chính quyền địa phương, cụ thể là phường Hà Cầu và quận Hà Đông tiến hành thủ tục chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ này với gia đình bà Loan.

Vinaconex Xuân Mai tiến hành gửi thông báo đến gia đình bà Loan, lập biên bản với sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, do gia đình bà Loan đã dọn về ở tại căn hộ này sau khi thông tin phát giác sai phạm được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nên việc tiến hành niêm phong chưa thể thực hiện ngay.

Có nhiều khả năng chủ đầu tư sẽ phải đơn phương chấm dứt hợp đồng, đồng thời áp dụng các biện pháp khác và sau cùng là cưỡng chế nếu chủ nhà không hợp tác để thu hồi căn hộ.

Công an thành phố Hà Nội cũng xác minh làm rõ một số trường hợp mua nhà thu nhập thấp tại CT1-Ngô Thì Nhậm. Trong số này, chủ đầu tư sẽ sớm chấm dứt hợp đồng đối với căn hộ số 1707 của gia đình ông Đoàn Viết Long do không đủ điều kiện, đối tượng thuộc diện được mua.

Ngoài ra, các căn hộ số 507 của gia đình ông Nguyễn Toàn Thắng và căn 915 của bà Đặng Thị Oanh đang trong diện phải kiểm tra, đối chiếu lại hồ sơ. Nếu không đủ điều kiện, chủ đầu tư phối hợp cùng cơ quan chức năng sẽ chấm dứt hợp đồng mua bán đối với các căn hộ này theo quy định.

Theo yêu cầu của thành phố, kết quả thực hiện sẽ phải chính thức thông báo đến cơ quan chức năng trước ngày 15/7.

Chiều 27/6, Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp liên ngành gồm Công an, Tư pháp, Viện Kiểm sát, Thanh tra, Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông và chủ đầu tư để xây dựng quy chế, trình tự, thủ tục giải quyết việc thu hồi các trường hợp mua bán trái phép nhà dành cho người có thu nhập thấp./.

Theo Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.