CafeLand – UBND Bình Dương đã quyết định thu hồi đất, giao đất cho Công ty cổ phần Vincom Retail trong dự án Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần tại phường Dĩ An, thị xã Dĩ An.

Cụ thể, thu hồi phần diện tích 5.374,4m2 đất giao thông và 157,7m2 đất cây xanh, sân cảnh quan trong dự án Khu phức hợp Charm Plaza 1 (dự án thành phần của Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần-pv) đã giao cho Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam.

Sau đó, giao phần đất thu hồi nói trên với hình thức không thu tiền sử dụng đất cho Công ty cổ phần Vincom Retail để quản lý, sử dụng vào mục đích chung của dự án Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần theo quy hoạch chi tiết được duyệt.

Mục đích sử dụng cũng là 5.374,4m2 đất giao thông và 157,7m2 đất cây xanh.

Quyết định giao đất cũng nêu rõ, chậm nhất 12 tháng sau khi ký quyết định này và tiếp theo định kỳ 6 tháng phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án đầu tư cho Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thị xã Dĩ An. Trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng.

Trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này.

Nếu hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền.

Lòng vòng đất vàng

Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam là một công ty với 100% vốn đầu tư Hàn Quốc, trực thuộc tập đoàn Charm Engineering, Hàn Quốc.

Vào năm 2010, doanh nghiệp này công bố đầu tư dự án Charm Plaza (Khu liên hợp Cao ốc Sóng Thần) với vốn 250 triệu USD và được xây dựng trên diện tích 5ha tại ngã tư 550 Dĩ An, Bình Dương. Theo quy hoạch thiết kế lúc đó, dự án gồm 6 block cao 25 tầng với khoảng 2.700 căn hộ, có diện tích từ 45 – 175m2.

Ngay tháng 10/2010, giai đoạn 1 dự án gồm 1 block nhà với ới 404 căn hộ đã được khởi công xây dựng và hiện đã hoàn thành, người dân dọn vào ở.

Phần còn lại của dự án theo quy hoạch là các 5 block nhà cao tầng hiện đã được chuyển công năng thành nhà phố thương mại và trung tâm thương mại.

Cụ thể, vào tháng 9/2018, UBND Bình Dương đã quyết định điều chỉnh mục đích 13.157,3m2 diện tích đất Khu phức hợp Charm Plaza 1 thành chức năng đất ở đô thị (nhà liên kế), thương mại, giao thông và cây xanh.

Hiện phần diện tích điều chỉnh này đã về tay Công ty CP Vincom Retail - Tập đoàn Vingroup. Cụ thể, hồi tháng 11/2018, Công ty CP Vincom Retail cũng đã ra mắt Tổ hợp nhà phố thương mại Vincom Shophouse Dĩ An với các căn Shophouse cao 4 tầng có diện tích 259,57 – 351,37m2.

Phần đất còn lại của dự án Charm Plaza (phía sau tòa nhà Charm Plaza đã hoàn thành) hiện vẫn chưa có thông tin về tay doanh nghiệp nào, nhiều khả năng vẫn còn nằm trong tay DCT Partners Việt Nam.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.