“UBND TP.HCM yêu cầu trong tháng 10 phải bàn giao xong mặt bằng dự án cải tạo kênh Ba Bò nhưng chắc chắn chúng tôi không thể thực hiện kịp” - ông Trương Văn Thống, chủ tịch UBND Q.Thủ Đức (TP.HCM), khẳng định như vậy tại buổi giám sát của Ban kinh tế và ngân sách HĐND TP về tiến độ thực hiện các công trình xây dựng hạ tầng trên địa bàn sáng 14-10.

Theo ông Thống, trước đây quận gửi văn bản xin ý kiến TP về việc giải quyết chi trả bồi thường cho người dân thuộc dự án nói trên nhưng đợi gần nửa năm vẫn không được trả lời. “Không ai trả lời nên chúng tôi ký chi trả cho dân, rồi sau đó bị kết luận là chi sai, phải thu hồi và cơ quan điều tra cũng vào cuộc. Nói thật là bây giờ tôi không dám ký chi trả tiền cho người dân nữa” - ông Thống nói.

Theo UBND Q.Thủ Đức, hàng loạt công trình xây dựng hạ tầng khác trên địa bàn quận cũng đang bị chậm tiến độ do vướng các thủ tục liên quan đến bồi thường, giải tỏa. Đơn cử như dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, phương án bồi thường phía Q.Thủ Đức được phê duyệt từ năm 2008 với giá đền bù 10,2 triệu đồng/m2.

Trong khi đó cùng dự án này nhưng phía Q.9 cho đến gần đây mới xong phương án bồi thường và giá đền bù được phê duyệt đến 14,6 triệu đồng/m2 nên người dân phía Thủ Đức khiếu nại, không chịu bàn giao mặt bằng.

Nhiều công trình xây dựng cầu đường, đê bao chống ngập, trường học... cũng chậm với những lý do tương tự.

Cafeland.vn - Theo Đia ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland