Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 21 /2010/TT-BKH (Thông tư 21) quy định chi tiết về thẩm định hồ sơ mời thầu (HSMT), hồ sơ yêu cầu (HSYC).

Thông tư 21 gồm 7 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nội dung thẩm định, yêu cầu đối với thành viên cơ quan, tổ chức thẩm định, quy trình thẩm định mẫu Báo cáo thẩm định và tổ chức thực hiện.

Theo Thông tư 21 thì tất cả HSMT, HSYC đều phải được thẩm định. Đồng thời, cơ quan tổ chức đã tham gia lập HSMT, HSYC không được tham gia thẩm định HSMT, HSYC đối với cùng một gói thầu.

Ngoài ra, Thông tư 21 còn quy định: Chủ đầu tư giao cho tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan mình việc tổ chức thẩm định HSMT, HSYC, trường hợp tổ chức, cá nhân được giao thấm định không đủ năng lực thì chủ đầu tư tiến hành lựa chọn một tổ chức tư vấn hoặc tư vấn cá nhân có đủ năng lực và kinh nghiệm đế thầm định.

Việc lựa chọn tổ chức hoặc cá nhân thẩm định HSMT, HSYC được thực hiện theo quy định của pháp luật về đấu thầu. Có nghĩa là sẽ được lựa chọn thông qua áp dụng một trong các hình thức như: đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chỉ định thầu hoặc quy trình lựa chọn tư vấn cá nhân.

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland