CafeLand - Trong tháng 10 vừa qua, ngoài Đồng Tháp tiếp tục được duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 thì ở TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có những đồ án quan trong được phê duyệt. Đặc biệt, trong tháng rồi đã có nhiều tỉnh thành như Quảng Nam, Long An, Cần Thơ thực hiện thu hồi các dự án chậm tiến độ.

Đồng Tháp

Nghị quyết 114/NQ-CP về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011 - 2015) của tỉnh Đồng Tháp với tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh Đồng Tháp là 337.695 ha, trong đó: Đất nông nghiệp có diện tích 265.947 ha, Đất phi nông nghiệp có diện tích 71.748 ha, Đất khu bảo tồn thiên nhiên 7.313 ha, Đất đô thị 18.309 ha. Trong giai đoạn từ năm 2011 - 2020, chuyển mục đích sử dụng 9.849 ha đất nông nghiệp chuyển sang phi nông nghiệp.

TP.HCM

Quyết định số 5328/QĐ-UBND về duyệt đồ án quy hoạch chung 1/5000 Khu đô thị Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với tổng diện tích 1.354 ha (nằm trong tổng thể khu đô thị cảng Hiệp Phước với quy mô 3.911 ha). Khu vực quy hoạch có tính chất là khu đô thị mới đa chức năng của TP.HCM với tính chất đặc thù là đô thị ven cảng và là đô thị loại 1 theo Tiêu chuẩn phân loại đô thị của Việt Nam.

Ngoài ra, trong tháng rồi, UBND Thành phố cũng đã duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Một phần khu IV và khu IX thuộc Khu đô thị Tây Bắc Thành phố với tổng diện tích khu vực quy hoạch là 1.020,95 ha. Trong đó, khu IX có diện tích 764,63 ha, quy mô dân số 15.728 người; một phần Khu IV có diện tích là 256,32 ha, quy mô dân số 9.976 người.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Núi Lớn - Núi Nhỏ, TP.Vũng Tàu cũng đã được phê duyệt với các khu chực năng như: Khu Bãi Dâu có chức năng là khu nhà ở kết hợp dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí; Sao Mai được quy hoạch là khu ở kết hợp khai thác tính chất du lịch dịch vụ làng chài; Khu vực Lê Lợi là khu ở hiện trạng cải tạo mở rộng; Khu Bạch Dinh quy hoạch nhà ở kết hợp du lịch văn hóa; K hu vực Phan Chu Trinh được quy hoạch là khu ở hiện trạng cải tạo và xây mới; Khu Mũi Đá có chức năng dịch vụ công cộng, thương mại, du lịch, bến tàu cánh ngầm, kết hợp ở hiện trạng; Bãi Sau được quy hoạch là khu du lịch dịch vụ; Khu Bãi Dứa chức năng là ở hiện trạng kết hợp du lịch, tôn giáo.

Quảng Nam

UBND Quảng Nam thì quyết định thu hồi dự án Khu biệt thự cao cấp ven sông Cổ Cò do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Phúc Thịnh làm chủ đầu tư. Khu biệt thự Cổ Cò nằm trong Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc đã được tỉnh Quảng Nam duyệt quy hoạch 1/500 từ tháng 8/2012 với tổng diện tích là 129.189 m2 gồm các hạng mục như: Đất ở, khách sạn - nhà hàng, nhà trẻ,…

Long An

Long An thì có Quyết định số 3536/QĐ-UBND chấm dứt thực hiện dự án Khu tái định cư có diện tích khoảng 10 ha tại xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc của Công ty CP Tân Phú Thịnh. Nguyên nhân thu hồi là do dự án chậm tiến độ theo quy định tại văn bản thỏa thuận địa điểm đầu tư. Kể từ khi UBND tỉnh có chủ trương thỏa thuật địa điểm đầu tư dự án đến nay, Công ty CP Tân Phú Thịnh chưa thực hiện việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và chưa thực hiện các thủ tục cần thiết để triền khai thực hiện dự án.

Cần Thơ

Tháng vừa qua, UBND TP.Cần Thơ cũng đã quyết định thu hồi 4 dự án trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng gồm:

Cao ốc văn phòng tại số 102 đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Ninh Kiều của Công ty Cổ phần Cơ khí Ô tô Cần Thơ. Dự án có diện tích 6.000m2, tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng nhưng đến nay cũng chưa có động thái triển khai.

Khu du lịch sinh thái Cồn Khương, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều của Công ty Cổ phần Tri Việt Cần Thơ. Dự án có diện tích 90ha, tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Chủ đầu tư hiện không bồi thường và hỗ trợ tái định cư cho dân.

Quy hoạch 1/2000 Khu du lịch sinh thái Cồn Khương

Khách sạn 5 sao tại Cồn Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thanh Trà. Dự án có diện tích 3ha tại cồn Cái Khế với vốn đầu tư khoảng 60 triệu USD, hiện chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành việc đền bù, giải phóng mặt bằng.

Khu tái định cư tại phường Lê Bình và phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng có diện tích 10,9 ha do Công ty TNHH Thái Nguyễn làm chủ đầu tư.

Đăng Thy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.