25/12/2010 12:11 AM
Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp, hiện nay toàn tỉnh có hơn 26.000 lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp hoặc các doanh nghiệp tư nhân. Nhưng hầu hết số công nhân này phải đi thuê nhà ở bên ngoài. Tiền lương thấp, lại phải thuê nhà ở, nên chất lượng cuộc sống của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhằm giải quyết những bức xúc về nhà ở cho người lao động, một số doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Tuy nhiên, số doanh nghiệp này chưa nhiều và không ít dự án công trình nhà ở trong các khu công nghiệp vẫn... nằm trên giấy. Dự án xây dựng 4 dãy nhà ở tập thể với diện tích 500m², mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng của Công ty Cadovimex 2 thuộc Khu công nghiệp Sa Đéc là một ví dụ điển hình. Theo thiết kế, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2009, đủ bố trí chỗ ở cho 700 cán bộ, công nhân, nhưng đến nay, dự án này vẫn dừng lại ở khâu thẩm định.

Được biết, Đồng Tháp hiện có 3 khu công nghiệp và nhiều cụm công nghiệp ở các huyện, thị xã đang đi vào hoạt động. Theo kế hoạch, trong thời gian tới, địa phương sẽ triển khai tiếp một số khu công nghiệp để thu hút đầu tư. Như vậy, số lượng công nhân lao động sẽ tăng lên và nhu cầu về nhà ở cho công nhân lao động càng trở nên bức xúc.

Để giúp cho đối tượng này có nơi ở và cuộc sống ổn định, UBND tỉnh Đồng Tháp đã và đang chỉ đạo các ngành chức năng, các doanh nghiệp sớm xây dựng kế hoạch xây nhà ở cho công nhân nhằm bảo đảm việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mang tính bền vững lâu dài.

Cafeland.vn - Theo QĐND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland