Ngày 17/8, tại thành phố Nha Trang, đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Quyết định thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nhà nước và việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại địa phương này.
Thanh tra các dự án BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa
Thành phố du lịch Nha Trang - Khánh Hòa (Ảnh: Internet)

Với dự kiến thời gian thanh tra, kiểm tra kéo dài 30 ngày, đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm việc với các ngành chức năng của Khánh Hòa, kiểm tra thực tế các dự án đầu tư bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã và đang triển khai. Từ kết quả thành kiểm tra Đoàn sẽ đề xuất các biện pháp chấn chỉnh, tháo gỡ những khó khăn đối với các dự án, các khu du lịch, cũng như công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương trong lĩnh vực này.

Đến nay, tổng nguồn vốn đăng ký đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa đạt hơn 1 tỷ USD và khoảng 11.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều dự án khu du lịch, khách sạn hoạt động mang lại hiệu quả lớn cho nhà đầu tư và có đóng góp tích cực cho địa phương, vẫn còn không ít dự án đã được cấp phép đầu tư nhưng chậm triển khai, gây lãng phí lớn tài nguyên đất đai và tiềm năng du lịch. Điển hình của những bất cập này đang diễn ra tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (thuộc huyện Cam Lâm). Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa, tính từ năm 2007 đến nay, khu du lịch nói trên có 30 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai thi công các dự án quá chậm, nên hiện chỉ có 7 dự án được cấp giấy phép xây dựng, 6 dự án hoàn thành thủ tục đền bù giải tỏa và có quyết định cho thuê đất, nhưng vẫn chưa đủ điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng; 14 dự án được giao đất, 17 dự án vẫn trong quá trình thực hiện các bước thủ tục ban đầu... Tỉnh Khánh Hòa đã phải nhiều lần gia hạn thêm thời gian cho từng dự án này (từ 6 - 15 tháng), nhưng tiến độ thực hiện phần lớn các dự án vẫn không được cải thiện.
Theo Tiên Minh (Tamnhin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.