Đó là các Khu tái định cư Thới Nhựt 2 trên địa bàn quận Ninh Kiều và Khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô (giai đoạn 1) trên địa bàn quận Cái Răng. Việc hai khu tái định cư này sớm đưa vào sử dụng đã góp phần giúp người dân trong vùng dự án sớm có nơi ở mới để ổn định cuộc sống.

Theo đó, 2 dự án khu tái định cư Thới Nhựt 2 và khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô (giai đoạn 1) đã cơ bản hoàn thành cơ sở hạ tầng, đảm bảo cho các hộ dân vào ở. Đây được xem là 2 khu tái định cư đầu tiên được đưa vào sử dụng trong những tháng đầu năm 2011.

Được biết Khu tái định cư Thới Nhựt 2 có diện tích 15,8 ha được triển khai xây dựng đầu năm 2010. Đến nay, công tác san lấp mặt bằng đã hoàn thành, các gói thầu đường giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước sinh hoạt đạt khối lượng trên 75%. Khu tái định cư Thớt Nhựt 2 đã hoàn thành được khoảng 400 nền trong tổng số 762 nền, từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Mão sẽ tiếp tục bàn giao tiếp. Khu đô thị tái định cư Thới Nhựt 2 đã cơ bản hoàn chỉnh hệ thống điện cáp ngầm, điện thắp sáng, nước sinh hoạt sẵn sàng phục vụ người dân vào ở. Cùng với đó là hệ thống chợ, trường học phục vụ cho các hộ dân khu vực này cũng đã sẵn sàng hoạt động.

Dự án khu tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô giai đoạn 1, diện tích 43,08ha, nằm trong khu quy hoạch Trung tâm Văn hóa Tây Đô thuộc quận Cái Răng, sau hơn một năm triển khai thi công đã giải phóng mặt bằng 41,1ha. Các đơn vị thi công đã tiếp nhận 28,13ha để đầu tư cơ sở hạ tầng. Hiện khu tái định cư này đã triển khai 3/7 gói thầu xây lắp, đang hoàn tất các block lô nền để trong quí I/2011 sẽ bàn giao hơn 200 lô nền đầu tiên và sau đó sẽ tiếp tục bàn giao thêm khoảng 300 lô nền nữa. Hai dự án này đi vào hoạt động sẽ góp phần rất lớn và tạo bước đột phá trong việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân trong đầu năm 2011. Tại 2 khu tái định cư nói trên đã hình thành cơ sở hạ tầng hiện đại, theo đó, vỉa hè rộng từ 3,5m đến 5m, đường có lộ giới từ 12m trở lên, tạo bộ mặt đô thị khang trang. Ngoài ra, các tiêu chuẩn về cốt nền, tỷ lệ đất công cộng, công viên, cây xanh, giao thông, công trình công cộng đều được bố trí hài hòa. Hầu hết những người dân nơi đây đều rất hài lòng về cơ sở hạ tầng của 2 khu tái định cư mới của thành phố Cần Thơ./..

Cafeland.vn - Theo ĐCS
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland