UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản về việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến tại Hoằng Hoá, huyện Hoằng Hoá.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá nhận được công văn của Văn phòng Tỉnh uỷ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ về việc lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm giao UBND huyện Hoằng Hoá tổ chức lập quy hoạch dự án nói trên với diện tích lập quy hoạch khoảng 373,7ha. Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn UBND huyện Hoằng Hoá thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định.

Hoằng Hóa là một huyện đồng bằng ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa với chiều dài bờ biển khoảng 12km.

Được biết, với mục tiêu khơi dậy tiềm năng và nâng tầm Du lịch Biển Hoằng Hóa, ngày 4.12.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành Quyết định số 5241, phê duyệt Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đến năm 2030.

Theo qui hoạch Điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đến năm 2030, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch bao gồm toàn bộ các xã Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Trường và một phần các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Phong. Đây là đô thị loại V, một trong những trọng điểm du lịch biển của tỉnh với các loại hình du lịch nghỉ mát, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; là trung tâm dịch vụ - thương mại

Tổng diện tích quy hoạch là 2.600ha, quy mô dân số hiện trạng khoảng gần 28 nghìn người, dự báo dân số đến năm 2030 khoảng 60 nghìn người. Định hướng phát triển không gian, cải tạo đô thị theo hướng Tây và Nam, kết nối với TP Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển từ Hải Tiến đến Nghi Sơn.

Với sự hấp dẫn của vùng biển Hoằng Hoá, những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến Hoằng Hoá để đầu tư phát triển hàng loạt khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng. Nhiều dự án đang trong quá triển triển khai, một số dự án vừa được phê duyệt quy hoạch, nhiệm vụ quy hoạch.

Có thể kể đến như: Khu dịch vụ du lịch và nhà ở Tây Nam núi Linh Trường 452ha; Khu đô thị sinh thái ven sông Hoằng Hóa 48,9ha; Dự án Flamingo Hải Tiến có quy mô 18,75ha...

  • 5 dự án khu nghỉ dưỡng quy mô “khủng” đang triển khai tại Thanh Hóa

    5 dự án khu nghỉ dưỡng quy mô “khủng” đang triển khai tại Thanh Hóa

    Trong vài năm trở lại đây, các “ông lớn” bất động sản như Flamingo, Vingroup, Sungroup… đã và đang triển khai hàng loạt dự án có quy mô lớn từ hàng chục cho đến hàng nghìn ha tại Thanh Hóa. Điều này được các chuyên gia dự báo sẽ làm “nóng” thị trường bất động sản nơi đây.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.