Trong vài năm trở lại đây, các “ông lớn” bất động sản như Flamingo, Vingroup, Sungroup… đã và đang triển khai hàng loạt dự án có quy mô lớn từ hàng chục cho đến hàng nghìn ha tại Thanh Hóa. Điều này được các chuyên gia dự báo sẽ làm “nóng” thị trường bất động sản nơi đây.

Dự án Sun Grand Boulevard Sầm Sơn

Phối cảnh tổng thể dự án Sun Grand Boulevard.

Có thể nói đây là dự án có quy mô “khủng” nhất tại Thanh Hóa cho đến thời điểm hiện tại với tổng diện tích lên đến 1.260ha. Dự án được xây dựng trên 3 xã Quảng Đại, Quảng Minh, Quảng Hùng và 8 phường của thành phố Sầm Sơn.

Dự án được chia thành 2 phân khu là Phân khu Quảng Vinh Nam Sầm Sơn và Phân khu Quảng trường biển Sun Grand Boulevard với các sản phẩm nhà ở là Shophouse, Biệt thự, Liền kề, Mini Hotel.

Dự án triển khai theo 4 giai đoạn: Giai đoạn I của dự án dã được ra mắt từ tháng 5/2021 với diện tích xây dựng là 530ha. Giai đoạn II sẽ triển khai xây dựng công viên chủ đề Sun World lấy ý tưởng từ tộc dân người mường xưa. Giai đoạn III xây dựng khu biệt thự ven sông đơ và bến du thuyền. Giai đoạn IV sẽ tiến hành làm khu resort nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao.

Các sản phẩm của dự án được chủ đầu tư cung ưng ra thị trường với giá bán dự kiến khoảng 9 – 12 tỉ đồng/căn.

Hiện tại dự án đã triển khai giải phóng mặt bằng được hơn 60% khu shophouse Champs Elysees, hoàn thiện ép cọc cho hai khu phố thương mại số 8 và số 9. Bên cạnh đó khu vực shophouse Amsterdam đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang cho thi công ép cọc để xây dựng các dãy nhà phố 4,5,6. Những dãy nhà phố 1,2,3 đang triển khai xây dựng tầng 1. Dự kiến phân khu đầu tiên của dự án sẽ được bàn giao vào quý IV/2022.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Bến En

Phối cảnh dự án khu nghỉ dưỡng Bến En.

Dự án ban đầu được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích là 1.492,6ha nhưng sau đó đã được điều chỉnh chỉ còn 767,5ha, tọa lạc tại huyện Như Thanh.

Dự án Bến En Thanh Hóa do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, được chia làm 2 khu vực chính bao gồm khu tự nhiên và khu vực sinh hoạt văn hóa. Định hướng của dự án là sẽ giữ nguyên hiện trạng môi trường tự nhiên của vùng đất.

Các sản phẩm bán đa dạng gồm căn hộ du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, resort, khu vui chơi, khách sạn, công viên…

Dự án được khởi công từ tháng 12/2021 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12/2023.

Hiện tại, dự án đang đẩy nhanh quá trình giải phóng mặt bằng để sớm triển khai những hạng mục đầu tiên.

Dự án Sun Beauty Onsen

Phối cảnh tổng thể dự án Sun Beauty Onsen.

Sun Beauty Onsen do Công ty Cổ phần Mặt Trời Thanh Hóa làm chủ đầu tư được quy hoạch trên khu đất có diện tích 99,5ha tại Quốc lộ 45, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Dự án được định hướng phát triển với 3 khu vực quan trọng bao gồm: Khu vực du lịch nghỉ dưỡng công viên văn hóa Edo và khu dịch vụ, nhà ở thương mại; Khu vực phố Kyoto; Khu vực Villa và dịch vụ cao cấp.

Sản phẩm chính của dự án Sun Beauty Onsen gồm 231 căn shophouse kiểu Nhật Bản cao 3 – 5 tầng; 176 căn biệt thự đơn lập cao 2 – 3 tầng; 192 căn biệt cao 2 – 3 tầng; 96 căn biệt thự tứ lập cao 2 – 3 tầng và khu căn hộ chung cư với cao 9 – 12 tầng.

Dự án được triển khai từ quý IV/2021, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác, vận hành vào quý III/2025.

Hiện tại dự án đã hoàn thành quá trinh san lấp mặt bằng. Giá bán biệt thự của dự án tham khảo trên thị trường là 24,8 – 80 tỉ/căn tùy vào từng căn và vị trí.

Dự án khu du lịch sinh thái Tân Dân

Phối cảnh dự án khu du lịch sinh thái Tân Dân.

Dự án khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô 84,8ha, tọa lạc tại phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Dự án do Tập đoàn T&T Group làm chủ đầu tư với tổng số vốn lên đến 3.660 tỷ đồng.

Theo quy hoạch xây dựng, dự án sẽ được chia làm 4 phân khu chức năng: Khu du lịch ven biển với các công trình biệt thự thấp tầng. Khu thương mại dịch vụ với hệ thống khách sạn 3-5 sao. Khu du lịch văn hóa cộng đồng với các dịch vụ tiện ích như chợ, vựa hải sản, khu làng chài và khu cây xanh, bãi tắm.

Dự án chính thức khởi công vào tháng 06/2021, dự kiến đến tháng 10/2022 sẽ hoàn thành giai đoạn I và đi vào hoạt động. Tiếp đó vào tháng 6/2023 sẽ hoàn thành giai đoạn II. Đến tháng 5/2024 hoàn thành giai đoạn III và đưa vào sử dụng toàn bộ khu du lịch.

Hiện tại dự án đang trong quá trình thi công giai đoạn I và giá bán sản phẩm của dự án chưa được chủ đầu tư công khai.

Dự án Resort Sao Mai

Phối cảnh tổng thể dự án Resort Sao Mai.

Dự án Resort Sao Mai Thanh Hóa (tên gọi tắt khu du lịch sinh thái vua Lê) có vị trí tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Khu Resort Sao Mai Thanh Hóa có diện tích 53,8 ha, được chia làm 2 giai đoạn xây dựng với 6 phân khu chính gồm: Khu Trung tâm điều hành đón tiếp; khu đồi Tịnh Tâm; khu nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện; khu chăm sóc sức khỏe; khu villa là các công trình dịch vụ; khu đảo Ngọc, vui chơi giải trí mua sắm cao cấp.

Sau khi hoàn thành Khu Resort Sao Mai Thanh Hóa sẽ có công suất phục vụ 1.200 khách, trong đó có 700 khách lưu trú, và 500 khách vãng lai.

Dự án được khởi công vào ngày 10/06 vừa qua và đang chuẩn bị triển khai những hạng mục đầu tiên.

Trần Thùy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.