Khu công nghiệp này nằm ở vị trí được xem là cửa ngõ trung tâm huyện Hoằng Hoá, có tiềm năng phát triển các loại hình công nghiệp nhẹ, ưu tiên công nghiệp công nghệ cao.

Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu công nghiệp Phú Quý, thời hạn quy hoạch đến năm 2040.

Theo đó, phạm vi ranh giới quy hoạch thuộc một phần địa bàn quản lý hành chính các xã: Hoằng Kim (27,17ha); Hoằng Trinh (16,4ha); Hoằng Sơn (13,8ha); Hoằng Quý (219,23ha); Hoằng Xuyên (128,7ha); Hoằng Cát (48,5ha) và Hoằng Quỳ (86,2ha), huyện Hoằng Hóa.

Ranh giới cụ thể được xác định với phía Bắc giáp đường hiện trạng tiếp đến là đất sản xuất nông nghiệp xã Hoằng Trinh, Hoằng Kim; phía Nam giáp đường giao thông Quỳ Xuyên và cụm công nghiệp Phú Quý; phía Tây giáp hành lang an toàn đường sắt, tiếp đến là Quốc lộ 1; phía Đông giáp đất nông nghiệp các xã Hoằng Sơn, Hoằng Xuyên và Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa.

Tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 733,11ha. Tổng diện tích lập quy hoạch 540ha.

Khu vực lập quy hoạch có vị trí là cửa ngõ trung tâm huyện Hoằng Hóa tiếp giáp với thành phố Thanh Hóa và các huyện phụ cận. Là điểm giao của các tuyến đường giao thông của các vùng kinh tế, cảng biển, cảng hàng không, được đánh giá là khu vực có tiềm năng phát triển công nghiệp, đặc biệt các loại hình công nghiệp nhẹ, ưu tiên công nghiệp công nghệ cao.

Khu công nghiệp Phú Quý có tính chất là Khu công nghiệp đa ngành, trong đó ưu tiên công nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến chế tạo, cơ khí, ô tô; công nghiệp dược; công nghiệp thực phẩm. Quy mô lao động dự báo khoảng 36.000 – 58.500 người.

Dự kiến, tại khu công nghiệp sẽ phát triển kết hợp giữa 2 mô hình: Mô hình định hướng sẽ phát triển theo định hướng quy hoạch và phân khu chức năng. Trong đó phân các khu đất sản xuất thành các lô theo các module đa dạng, thích hợp với nhiều loại hình đầu tư: loại nhỏ (dưới 5ha), loại vừa (5 - 15ha), loại lớn (trên 15ha), một số lô đất lớn đặc biệt.

Mô hình mỏ neo phát triển theo từng cụm, mỗi cụm được hình thành khi thu hút được các nhà sản xuất đặc biệt có vai trò mỏ neo, kéo theo các cơ sở sản xuất tương tự và các nhà sản xuất tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm.

Các khu chức năng trong khu vực gồm: Khu nhà máy, xí nghiệp; Khu hành chính – dịch vụ công cộng; Khu cây xanh, mặt nước.

Khu đất lập quy hoạch kết nối với các tuyến đường khu vực của khu công nghiệp bao gồm: Đường gom phía Đông của tuyến Quốc lộ 1 có bề rộng đường 10,5m; vỉa hè 5m; Quốc lộ 1 tiểu dự án 2 lộ giới 91m, trong đó có đường gom 2 bên; đường Kim Sơn lộ giới 31 m; đường Quỳ Xuyên lộ giới 29m, đường Hoằng Trinh - Hoằng Cát có lộ giới 20,5m; đường nối từ đường vành đai phía Đông số 3 đi Bút Sơn có lộ giới là 56m.

Được biết, tổng số hộ diện tái định cư trong khu vực quy hoạch khoảng 80 hộ (thuộc thôn Tân Đức, xã Hoằng Quý). Vị trí lô đất tái định cư dự kiến bố trí tại phía Đông đường Quốc lộ 1 thuộc xã Hoằng Quý với quy mô khoảng 9ha sẽ được cập nhật trong đồ án Quy hoạch chung đô thị Phú Quý.

Khu nhà ở xã hội được định hướng quy hoạch đồng bộ gắn với quy hoạch chung xây dựng xã Hoằng Cát. Diện tích khu nhà ở xã hội dự kiến khoảng 11ha, dự kiến đặt tại vị trí phía Đông Nam Khu công nghiệp, giáp đường Quỳ Xuyên. Phục vụ nhu cầu dịch vụ, nhà ở cho lao động Khu công nghiệp (bao gồm chuyên gia, quản lý, công nhân...) và cho nhân dân khu vực lân cận.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.