Phạm vi lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính 4 phường và 1 xã, TP. Thanh Hoá, quy mô hơn 2.200ha.

Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu vực số 07, thuộc quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa .

Phạm vi lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính các phường Tào Xuyên, Long Anh, Hoằng Quang và xã Hoằng Đại, thành phố Thanh Hóa. Ranh giới lập quy hoạch cụ thể gồm: phía Bắc giáp các xã Hoằng Hợp, Hoằng Quỳ, Hoàng Cát (huyện Hoằng Hóa); phía Tây và phía Nam giáp sông Mã; phía Đông giáp các xã: Hoằng Đức, Hoàng Đồng, Hoằng Thịnh, Hoằng Lộc, Hoàng Thành, Hoằng Trạch (huyện Hoằng Hóa).

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 2.231ha. Diện tích khảo sát địa hình tỷ lệ 1/2000 khoảng 2.300ha.

Khu vực quy hoạch có tính chất là khu vực phát triển đô thị mới xanh, thông minh, hiện đại gắn với dịch vụ thương mại cấp đô thị và là khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ theo hướng đô thị thông minh tại cửa ngõ phía Đông Bắc. Tổ chức trục cảnh quan Bắc sông Mã, tạo lập hình ảnh khu đô thị sinh thái gắn với cảnh quan thiên nhiên ven bờ sông Mã với điểm nhấn tại khu vực cửa ngõ phía Bắc cầu Nguyệt Viên.

Dự kiến quy mô dân số trong khu vực quy hoạch khoảng 145.000 người. Dự kiến quy mô đất dân dụng và điểm dân cư nông thôn trong khu vực quy hoạch khoảng: 652ha - 870ha.

Thời gian lập đồ án không quá 9 tháng kể từ ngày phê duyệt nhiệm vụ.

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hoá cũng vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực số 4, khu vực số 3 và một phần khu vực số 8, thuộc quy hoạch chung đô thị Thanh Hoá.

Trong đó, khu vực số 3 và một phân khu vực số 8 có quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 1.501ha. Tính chất khu vực này là khu vực đô thị phía Đông Nam lõi trung tâm hiện hữu gắn với trung tâm y tế, giáo dục hiện có của tỉnh. Hình thành không gian trung tâm mới phía Nam kết hợp cải tạo chỉnh trang dân cư hiện có cùng các không gian hỗn hợp với các hạt nhân là các trường đại học, bệnh viện và công trình dịch vụ.

Khu vực số 4 có quy mô khoảng 1.622ha, với tính chất là khu đô thị và vùng cảnh quan phía Tây Nam lõi trung tâm hiện hữu; tổ chức không gian khu ở sinh thái giữa vùng cảnh quan được tạo bởi cụm núi Mật Sơn, núi Nhồi, núi Vức và sông Nhà Lê. Hoàn nguyên môi trường khu vực mỏ đá sau khai thác thành các khu cây xanh, dịch vụ, vui chơi giải trí và du lịch gắn với Khu di tích danh thắng Núi Nhồi và hệ thống sông Nhà Lê, kênh Bắc.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.