Ngày 27-4, tại cuộc họp kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội TP 4 tháng đầu năm 2012 do Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân chủ trì, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín thẳng thắn nhìn nhận: Không chỉ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản thực hiện chậm mà ngay cả các dự án nằm trong chương trình trọng điểm của TP cũng rất chậm.

“Với tình hình cân đối thu chi ngân sách khó khăn, TP phải chắt chiu để dành vốn cho đầu tư xây dựng cơ bản thì không ít dự án, công trình làm rất chậm. Nguyên nhân thì nhiều nhưng rõ ràng TP có lỗi” - ông Tín khẳng định. Đơn cử như công trình cầu Sài Gòn 2 đã khởi công rồi nhưng mới đây, TP lại nghe báo cáo phải dừng lại vì vướng đường ống nước D500 chưa di dời. Như vậy lại phải lùi thời gian thi công, ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ dự án. “Tại sao dự án đã có chủ trương nhiều năm nay, việc thi công đã được tính từ vài tháng trước nhưng việc di dời ống nước lại không tính tới? Các đơn vị cứ đặt TP vào tình thế khẩn cấp, phải xử lý tình huống như thế…” - Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín bức xúc. Ông cho rằng nếu các sở, ngành không thay đổi tư duy và phương pháp làm việc thì khó đem lại hiệu quả trong công tác đầu tư, sử dụng đồng vốn ngân sách.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng cũng nhận định chưa năm nào việc thu ngân sách lại khó khăn và giảm nhiều như năm nay. Do đó, bà Hồng đề nghị Cục Thuế TP chủ động làm việc với các quận, huyện và các chi cục thuế để rà soát lại nhằm bảo đảm thu thuế đúng như kế hoạch đề ra, đặc biệt là tăng cường thu thuế từ tiền sử dụng đất vì khoản này đang tồn đọng rất nhiều. Bà Hồng cũng yêu cầu các tổng công ty phải báo cáo ngay cho TP nhu cầu vốn, từ đó mới có cơ sở để TP đặt vấn đề với ngân hàng đề nghị cho vay.

Theo NLĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.