UBND TP vừa có văn bản thông báo tạm dừng triển khai thực hiện dự án Công viên văn hóa Gò Vấp và dự án chỉnh trang đô thị khu vực trước công viên tại phường 6, quận Gò Vấp.

Lý do là có văn bản khiếu nại của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Mỹ Kim Quốc Tế về việc chấp thuận chủ trương thực hiện dự án cho Công ty Cổ phần Đầu tư Gia Tuệ. TP cho hay trong thời gian chờ xem xét, làm rõ những khiếu nại của Công ty Mỹ Kim Quốc Tế theo quy định pháp luật, giao các sở, ngành liên quan và UBND quận Gò Vấp tạm dừng thực hiện các công văn của UBND TP chấp thuận cho Công ty Gia Tuệ làm chủ đầu tư dự án Công viên văn hóa Gò Vấp và dự án chỉnh trang đô thị khu vực trước công viên.

Dự án Công viên văn hóa Gò Vấp có quy mô 37 ha. Từ năm 2005, dự án đã được đầu tư với kinh phí từ ngân sách Nhà nước (quận và TP) gần 99 tỉ đồng. Để tiếp tục thực hiện dự án khi vốn ngân sách không đủ, quận Gò Vấp được TP cho phép áp dụng xã hội hóa nguồn vốn. Năm 2007, Công ty Gia Tuệ xin làm chủ đầu tư và được quận nhận định là đáp ứng các yêu cầu. UBND quận Gò Vấp cho hay do đây là công viên mở cửa không thu tiền cổng nên để thu hồi vốn, Công ty Gia Tuệ xin chuyển đổi một phần công năng nghỉ tĩnh sang đất khách sạn. Chủ trương này được TP đồng ý. Quận này cho hay đã cùng Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất chọn Công ty Gia Tuệ làm chủ đầu tư từ năm 2008 nhưng chưa được đồng ý. Đến tháng 6-2011 vừa qua mới có văn bản chính thức chấp thuận của TP.

Được biết, dự án chỉnh trang đô thị chiếm diện tích khoảng 8 ha. Theo chủ đầu tư giới thiệu, nơi đây có khách sạn năm sao, nhà biểu diễn với 10.000 chỗ ngồi, sân golf, siêu thị, bãi giữ xe 2.000 chỗ… Dự án có tổng kinh phí gần 2.000 tỉ đồng.

Theo Cẩm Tú (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.