Đó là khẳng định của Kiến trúc sư Vũ Tuấn Định - Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội vào chiều 10/11 tại Hội nghị trao đổi, cung cấp thông tin cho báo giới xung quanh việc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội công bố trên website của mình danh sách 75 đồ án, dự án cần điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục được triển khai và danh sách 16 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch phân khu.


Kiến trúc sư Vũ Tuấn Định - Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội

Ông Định cho biết: Được sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội cho phép Sở Quy hoạch Kiến trúc thay mặt tổ liên ngành được gặp gỡ và trao đổi với báo giới một số nội dung trong công tác rà soát các đồ án, các dự án đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai đợt 1. Theo Sở Quy hoạch Kiến trúc, trong 244 đồ án, dự án đến nay mới chỉ nhận được 143 đồ án, dự án còn lại 101 đồ án, dự án chưa gửi hồ sơ về Sở Quy hoạch Kiến trúc để nghiên cứu rà soát. Cho nên Sở Quy hoạch Kiến trúc đã xây dựng kế hoạch là nhận của chủ đầu tư đến đâu, nghiên cứu rà soát và kết luận đến đó.

Trong 244 dự án đồ án đã được TTg chấp thuận về nguyên tắc cho phép triển khai đợt 1 đã được tổ rà soát liên ngành triển khai từng bước chủ động tiếp nhận hồ sơ của chủ đầu tư để đánh giá đảm bảo khớp nối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội phù hợp với định hướng quy hoạch chung nhằm phát triển bền vững. Các đồ án chia ra rất nhiều đợt chính là do tiến độ nhận hồ sơ chứ không phải là xem xét để gây khó khăn cho chủ đầu tư.

Ông Vũ Tuấn Định cũng cho biết: Thông báo của Sở không có nói là dừng mà là tạm dừng để triển khai làm việc với các chủ đầu tư để hướng dẫn cụ thể. 75 đồ án dự án tiếp tục triển khai nhưng cần chờ quy hoạch đã được Sở tập hợp và đang chuẩn bị hướng dẫn cho các chủ đầu tư. Còn 16 dự án đồ án này lần lượt Sở sẽ có những trao đổi trực tiếp đến từng chủ đầu tư. Cụ thể chiều 10/11, Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ tiếp lãnh đạo Tổng công ty CP Thương mại Xây dựng, chủ đầu tư dự án Kim Chung - Di Trạch để trao đổi cũng như là hướng dẫn cho chủ đầu tư dự án này. Và thông tin cho là dự án này bị đình chỉ là không đúng. - ông Định khẳng định./.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland