Thường trực quận ủy Hoàn Kiếm vừa yêu cầu UBND quận tiến hành biện pháp cưỡng chế di dời đối với các hộ dân không chấp hành bàn giao mặt bằng phục vụ dự án tại số 22-24 Hàng Bài trước ngày 15/1.

Khu đất tại địa chỉ 22-24 Hàng Bài và 25-27 Hai Bà Trưng (nằm cạnh Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza) có tổng diện tích hơn 4.000 m2, trong đó có 3.776 m2 do Công ty nhựa Hà Nội thuê của thành phố Hà Nội, còn lại gần 300 m2 là diện tích của 17 hộ dân đang sinh sống.

Theo ông Lâm Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, từ năm 2004, UBND Hà Nội đã có quyết định thu hồi khu đất hơn 4.000 m2 tại đây để giao Công ty cổ phần Kinh doanh và Xây dựng nhà thuê để xây dựng Trung tâm thương mại văn phòng và nhà ở tái định cư.

Đến năm 2009, UBND thành phố đã có quyết định chuyển chủ đầu tư dự án trên sang Công ty cổ phần Thời đại mới T&T, cho phép công ty này được kế thừa các văn bản, nội dung công việc dự án đã thực hiện.


Khu vực giải phóng mặt bằng cho dự án trung tâm thương mại khá đắc địa tại thủ đô. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Dự án này nằm trong chủ trương của thành phố về xã hội hóa trong đầu tư xây dựng mới các khu tập thể cũ, xuống cấp trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng. Trong tổng số 17 hộ dân tại đây đã có 15 hộ nhận tiền đền bù hỗ trợ di chuyển đến nơi ở mới và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Theo khung giá đất thành phố Hà Nội ban hành, mức cao nhất ở trung tâm quận Hoàn Kiếm là 81 triệu đồng/m2, nhưng ở dự án này, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Thời đại mới T&T đã thoả thuận mức đền bù hỗ trợ và thưởng tiến độ lên tới trên 500 triệu đồng/m2. Song 2 hộ còn lại chưa đồng thuận và vẫn đòi mức đền bù khoảng một tỷ đồng/m2.

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Ban giải phóng mặt bằng quận Hoàn Kiếm, để bảo đảm tiến độ dự án, quận sẽ áp dụng các biện pháp hành chính trong việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong trường hợp phải cưỡng chế thì mọi sự thỏa thuận giữa nhà đầu tư và người dân sẽ chấm dứt. Khi đó, người dân sẽ lĩnh tiền tại hội đồng đền bù theo chính sách của thành phố. Quận Hoàn Kiếm sẽ phấn đấu hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án này trước ngày 15/1.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland