Để đảm bảo cân đối cung cầu, Bộ Xây dựng cho biết, sắp tới Bộ sẽ cắt giảm từ 30 - 40% số dự án bất động sản. Theo đó, một tổ công tác có nhiệm vụ rà soát thu hồi và tạm dừng các dự án bất động sản trên cả nước sẽ được thành lập.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, riêng địa bàn Hà Nội đã có khoảng 720 dự án được cấp phép với diện tích trên 30.000 héc-ta. Nếu cùng lúc để các dự án này thực hiện thì chỉ trong vài năm tới, nguồn cung sẽ đủ để cung cấp nhu cầu cho đến năm 2050.

Đây là con số đáng lo ngại, bởi với tình hình tiếp cận tín dụng khó khăn, thị trường giảm sút không có người mua như hiện nay, các dự án sẽ không thể triển khai ổn định.

Mặc dù số lượng dự án được cấp phép là rất lớn, nhưng Bộ Xây dựng thừa nhận thực tế, nhiều địa phương mới đề xuất cắt giảm chỉ vài phần trăm tổng số dự án trên địa bàn. Trong khi đó, theo tính toán của Bộ Xây dựng, số dự án cắt giảm phải từ 30 - 40% mới có thể đảm bảo cân bằng cung cầu trong thời gian tới.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.