Vào lúc 7 giờ sáng nay, 3-11, lực lượng Thanh tra xây dựng quận 1, công an, cảnh sát phòng cháy chữa cháy... đã có mặt tại đường Ngô Văn Năm để tiến hành cưỡng chế 9 hộ dân thuộc dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên nằm trên địa bàn quận 1, vì sau thời gian vận động, giải thích nhiều lần nhưng các hộ này vẫn không chịu giao mặt bằng theo đúng quy định.
Sau khi đọc quyết định cưỡng chế 4 hộ dân trong buổi sáng, 2/4 hộ dân đã tự nguyên ký vào biên bản bàn giao mặt bằng cho lực lượng. 1 hộ dân đã di dời người và đồ đạc ra khỏi nhà nhưng không có mặt tại hiện trường, lực lượng cưỡng chế đã lập biên bản và tiếp quản mặt bằng.

Đến khoảng 7 giờ 45 phút, chủ căn hộ 2B (lầu 1) Ngô Văn Năm không có mặt tại hiện trường nên lực lượng đã tiến hành cưỡng chế di dời đồ đạc và người (đang thuê nhà) ra khỏi căn hộ. Khoảng 8 giờ, chủ căn hộ này đã có mặt tại hiện trường và đồng ý ký vào biên bản bàn giao mặt bằng trong sáng hôm nay.


Thái Đức Độ, Chánh Thanh tra xây dựng quận 1 đọc lệnh cưỡng chế.

Ông Thái Đức Độ, Chánh Thanh tra xây dựng quận 1 cho biết, 5 hộ dân còn lại đã đồng ý ký vào biên bản bàn tự nguyện di dời. UBND quận 1 cũng đã đồng ý cho 5 hộ này di dời đồ đạc trong nhà để bàn giao mặt bằng trước ngày 15-11. Các hộ dân bị di dời sẽ được tái định cư tại chung cư 203 Nguyễn Trãi quận 1.

Ông Lê Quốc Cường, Trưởng Ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng quận 1 cho biết, trên địa bàn quận 1 có 18 hộ dân bị ảnh hưởng thuộc dự án trên, đây là 9/18 hộ đầu tiên bị cưỡng chế do quá thời hạn di dời theo quy định, 9 hộ còn lại sẽ được thực hiện cưỡng chế trong tuần sau nếu các hộ dân không bàn giao mặt bằng.

Dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên đi qua các quận 1, 9, Bình Thạnh, TPHCM và một đoạn thuộc tỉnh Bình Dương. Tính đến thời điểm này chỉ có quận Bình Thạnh hoàn tất đền bù giải phóng mặt bằng thuộc dự án này. UBND TPHCM đã chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị và Ban bồi thường giải phóng mặt bằng các quận có liên quan khẩn trương thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhanh hơn nữa để triển khai thi công.

Cafeland.vn - Theo H.NHUNG (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland