Sân vận động Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) gần như bỏ hoang nhiều năm nay, trở thành địa điểm chăn thả gia súc.

Cổng sân vận động hoen rỉ, xuống cấp.

Sân vận động huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 1988, là địa điểm tổ chức các hoạt động thể thao, sự kiện văn hóa, chính trị, xã hội của địa phương. Hiện nay, sân vận động này đã xuống cấp nghiêm trọng. Sở dĩ có tình trạng trên là do có một dự án được quy hoạch “treo” nhiều năm nay trên diện tích sân vận động này.

Sân vận động Khánh Vĩnh nằm trên đường 2/8, thị trấn Khánh Vĩnh. Đây được đánh giá là mảnh đất có vị trí đắc địa, ngay giữa trung tâm huyện Khánh Vĩnh. Tuy nhiên, nhiều năm nay, sân vận động này gần như bỏ hoang, trở thành địa điểm chăn thả gia súc. Mặt khác, các hạng mục như: sân khấu, khán đài, cổng vào, tường bao đều đã hư hỏng nặng.

Ông Huỳnh Công Nhân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao huyện Khánh Vĩnh cho biết, năm 2009, Ủy ban nhân dân huyện Khánh Vĩnh lấy ý kiến đưa sân vận động vào quy hoạch để xây dựng Trung tâm thương mại và khu dân cư, trong dự án quy hoạch khu thị trấn Khánh Vĩnh. Do vậy, hơn 11 năm nay, đơn vị không đề xuất ngân sách để sửa chữa, nâng cấp sân vận động, mà chỉ thuê người cắt dọn cỏ, vệ sinh khi có các sự kiện diễn ra từ kinh phí được cấp chi thường xuyên và cân đối một phần từ nguồn của các hoạt động phong trào.

Theo Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Khánh Vĩnh, năm 2013, huyện đã ban hành quyết định 284/QĐ-UBND ngày 25/6/2013 về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 khu thị trấn Khánh Vĩnh có diện tích 97,8 ha, trong đó có 1,2 ha thuộc sân vận động được quy hoạch là trung tâm thương mại và khu dân cư. Song, hiện nay dự án này vẫn đang nằm trên bản đồ quy hoạch.

Bà Ca Tông Thị Mến, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh xác nhận trên địa bàn huyện có việc dự án quy hoạch nhiều năm nay nhưng chưa được đầu tư, thực hiện, nguyên nhân do huyện chưa có nguồn lực. Địa phương đã kêu gọi, thu hút đầu tư. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới dừng ở mức khảo sát, nghiên cứu mà chưa có động thái cụ thể.

Bà Mến cho biết thêm: “Do công trình sân vận động đang sử dụng đã được đưa vào quy hoạch cho một dự án khác nên việc đề xuất kinh phí duy tu, bảo dưỡng gặp khó khăn, bất cập, không phù hợp với nguyên tắc quản lý, sử dụng tài sản công”.

Ông Vũ Văn Chiến, người dân sinh sống tại thị trấn Khánh Vĩnh chia sẻ, hiện nay, khu vực này là nơi để chăn thả trâu, bò, vứt rác. Ông Chiến cho rằng đây là một sự lãng phí, bởi nếu như được dọn dẹp, nơi đây sẽ trở thành điểm vui chơi của trẻ em hay là điểm đi bộ, thể dục của nhiều người. “Các cơ quan chức năng nên có biện pháp sử dụng sân vận động này hiệu quả để trẻ em có sân chơi, tránh việc nô đùa ở hành lang, vỉa hè mất an toàn giao thông”, ông Chiến nói thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại sân vận động, nhiều loại rác thải người dân vứt ngay ở các khu vực phía sau khán đài. Ba khu vực khán đài trong sân đã hư hỏng, cây cỏ mọc cao, cổng vào hoen rỉ, xộc xệch...

Sân vận động Khánh Vĩnh bị xuống cấp nghiêm trọng.

Mặt khác, dù đưa diện tích sân vận động vào quy hoạch khu trung tâm thị trấn Khánh Vĩnh từ năm 2013 nhưng huyện Khánh Vĩnh vẫn chưa có phương án bố trí, quy hoạch sân vận động mới. Đến năm 2017, địa phương này tiếp tục ban hành quyết định số 912/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới thị trấn Khánh Vĩnh, với diện tích trên 185 ha ở khu Đông thị trấn, mới có quy hoạch sân vận động trong đó. Mặc dù vậy, dự án này hiện cũng trong tình trạng nằm trên bản đồ như dự án trước kia.

Nói về thời gian triển khai hai dự án này, đại diện phía huyện Khánh Vĩnh không khẳng định chắc chắn vì tất cả vẫn còn phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư.

Việc quy hoạch chồng quy hoạch khi chưa cân đối được ngân sách đang gây ra những bất cập trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công. Người sử dụng vẫn phải đứng nhìn tài sản bị xuống cấp từng ngày nhưng lại không thể sửa chữa, duy tu, vì tài sản đó đã được quy hoạch cho một dự án khác, đã bị “treo” nhiều năm nay. Người dân không khỏi xót xa khi nơi cần sân vận động lại không có, còn nơi có lại không sử dụng được.

  • Khánh Hoà: Cho thuê 18.000m2 đất sân vận động Cam Ranh với giá 'bèo'

    Khánh Hoà: Cho thuê 18.000m2 đất sân vận động Cam Ranh với giá 'bèo'

    Khu “đất vàng” sân vận động TP Cam Ranh (Khánh Hoà) có diện tích 18.000 m2, nhưng lại được thành phố này cho thuê không đấu giá với mức “bèo bọt” hơn 3,5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, TP Cam Ranh đang thiếu nơi tổ chức các sự kiện và hoạt động thể dục thể thao lớn cho người dân.

Thanh Vân (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.