Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu TCty Cảng hàng không miền Nam đảm bảo đưa sân bay Phú Quốc vào khai thác trong tháng 10/2011.

Đưa sân bay Phú Quốc vào khai thác trong tháng 10/2011

Theo đó, TCty Cảng hàng không miền Nam chủ động phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang giải quyết các tồn tại trong công tác đền bù GPMB; huy động nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án cảng hàng không Phú Quốc.

Dự án cảng hàng không Phú Quốc là mô hình dự án sân bay có tầm cỡ quốc tế đầu tiên được triển khai tại Việt Nam theo hình thức 100% vốn đầu tư của doanh nghiệp. Tổng diện tích toàn sân bay hơn 900ha với tổng số vốn đầu tư trên 16.200 tỷ đồng, trong đó tổng mức đầu tư đến năm 2020 là trên 8.000 tỷ đồng do TCty Cảng hàng không miền Nam làm chủ đầu tư. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được xây dựng đồng bộ từ đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, ga hành khách và hàng hóa, trung tâm điều khiển bay... đạt tiêu chuẩn sân bay quốc tế cho các loại máy bay hiện đại hoạt động như Boeing 777, Boeing 747-400 và tương đương. Số máy bay tiếp nhận tại giờ cao điểm là 20 máy bay với 7 triệu hành khách/năm và lượng hàng hóa tiếp nhận là 27.600 tấn/năm.

Dự án hướng đến đón đầu thị trường khi Phú Quốc trở thành khu kinh tế hành chính du lịch, trung tâm tài chính ngân hàng và đầu mối giao thông quan trọng giao thương quốc gia, quốc tế.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland