Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TP Hải Phòng tiếp thu ý kiến các Bộ liên quan, tiếp tục rà soát các khoản mục chi phí trong tổng mức đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng cho Dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng.

Việc rà soát này nhằm cắt giảm những chi phí, các việc không cần thiết hoặc nghiên cứu thay thế chủng loại vật tư, nhưng vẫn bảo đảm mục tiêu, quy mô, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý sau khi áp dụng các giải pháp cắt giảm chi phí đầu tư nêu trên, UBND TP Hải Phòng quyết định, chịu trách nhiệm việc điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng các khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng cho Dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng theo quy định hiện hành.

Theo thông tin Báo Hải phòng, Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng vay vốn ưu đãi của Ngân hàng thế giới hiện đang được chủ đầu tư là Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải (Sở Giao thông vận tải) tích cực triển khai. Nhiệm vụ bước đầu vào guồng khi tiến độ giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư được thực hiện theo tiến độ đề ra

Ban quản lý dự án cho biết, để phục vụ dự án này phải thực hiện 2 đợt giải phóng mặt bằng gồm: giải phóng mặt bằng xây dựng 12 khu tái định cư và giải phóng mặt bằng xây dựng tuyến đường trục chính từ Bắc Sơn (huyện An Dương) đến Nam Hải (quận Hải An). 12 khu tái định sư sẽ bố trí cho 1.757 hộ dân. Cho đến thời điểm này, các địa phương liên quan cơ bản hoàn thành chi trả tiền đền bù hỗ trợ tái định cư cho người dân.

Theo Quốc Hà (Chính phủ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.