Một tuyến đường sắt dài hơn 37 km với 18 ga sẽ được xây dựng để vận chuyển hành khách từ TPHCM tới sân bay Long Thành.

Đây là thông tin được Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố về quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TPHCM và các tỉnh lân cận.

Theo đó, trong quy hoạch lần này có thêm một số tuyến đường sắt mới dự kiến xây dựng từ nay đến năm 2020.

Sẽ có đường sắt nối TPHCM tới sân bay Long Thành với 18 ga nhỏ

Cụ thể, tuyến đường sắt kết nối TPHCM với sân bay Long Thành (Đồng Nai), sẽ có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (phường An Phú, quận 2) rồi chạy song song với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để đến sân bay Long Thành.

Tuyến đường sắt này có tổng chiều dài hơn 37 km, trên tuyến sẽ bố trí, trong đó đoạn đi qua TPHCM dài gần 12 km sẽ hoàn toàn đi trên cao.

Theo quy hoạch chi tiết sẽ có 8 tuyến đường sắt kết nối TPHCM với các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An và Tây Ninh.

Tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng 8 tuyến đường sắt này là 341.300 tỉ đồng. Quy hoạch sẽ được phân kỳ đầu tư với nguồn vốn dự kiến từ vay ODA, trái phiếu Chính phủ, ngân sách nhà nước và từ xã hội hóa.

Trước đó ngày 1/10, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo Bộ Kế hoạch - đầu tư khẩn trương thẩm định báo cáo đầu tư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Việc thẩm định để Bộ GTVT tiếp thu, hoàn thiện trình Chính phủ và báo cáo Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án này.

Phương Nguyên (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.