Sáng 26/10, bên lề phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết, Bộ Xây dựng đã thông qua Hội đồng thẩm định Nhà nước và trình toàn bộ hồ sơ, tờ trình lên Thủ tướng xem xét phê duyệt, theo dự kiến, trong tháng 11 này.

Quy hoạch này là cơ sở để Hà Nội tổ chức đầu tư xây dựng phát triển không gian đô thị. Mà không gian đô thị thì chính lại là hết sức cốt lõi cho phát triển kinh tế xã hội nên quy hoạch này rất quan trọng.


Chủ tịch UBND TP.HN Nguyễn Thế Thảo

Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo: Giữa Hà Nội và Bộ Xây dựng đã thống nhất trên cơ sở tiếp thu các ý kiến góp ý của Quốc hội, các chuyên gia, của công luận, nhân dân. Tư vấn cũng đã có tiếp thu những ý kiến của Hà Nội để điều chỉnh. Và cho đến lúc này hồ sơ đã được hoàn thiện theo hướng đó. Quy hoạch này bị chậm phê duyệt thì đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai đầu tư xây dựng. Để đáp ứng yêu cầu đầu tư xây dựng thường xuyên, Thủ tướng đã từng bước có chỉ đạo giải quyết...

Báo Kinh tế đô thị (cơ quan thuộc UBND TP. HN) cho biết: Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa tiếp tục có văn bản góp ý kiến cho Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội do Bộ Xây dựng gửi UBND TP ngày 15/10/2010.

Theo đó, một số nội dung Hà Nội góp ý đã được đơn vị tư vấn nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa, một số nội dung đã được báo cáo giải trình làm rõ nhưng cũng còn một số nội dung chưa được làm rõ, nhiều nội dung đã có giải trình song chưa đủ cơ sở để thuyết phục.

Theo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, trục Hồ Tây - Ba Vì cần phân tích, giải trình rõ về cơ sở tính toán lưu lượng vận tải của tuyến đường trong tổng thể hệ thống giao thông thành phố và các vấn đề liên quan khác để có thể hình thành tuyến đường này theo đề xuất của đơn vị tư vấn.

Xác định trục Hồ Tây - Ba Vì có tính chất, chức năng chính là trục không gian kiến trúc cảnh quan nối trung tâm Hồ Tây với Ba Vì và không phải là đường cửa ngõ Hà Nội với phía Tây trong Vùng Thủ đô vì đã có đại lộ Thăng Long và đường 32; tuyến này nên kết thúc tại quốc lộ 21.

Về hướng tuyến của trục Hồ Tây - Ba Vì, bên cạnh việc nêu rõ nội dung của từng đọan tuyến, Sở QH-KT nhấn mạnh: Với đoạn tuyến từ Vành đai 4 đến Ba Vì (quốc lộ 21), đề nghị đi theo địa hình, phù hợp cao với điều kiện hiện trạng, không nên tổ chức đoạn thẳng Đông - Tây (khoảng 4km) tại khu vực địa bàn huyện Thạch Thất, tuyến đường cần kết thúc tại quốc lộ 21, quy mô lộ giới nhỏ, bổ trợ kết nối cho tuyến đường 32 (phía Bắc) và đại lộ Thăng Long (phía Nam).


Địa điểm khối mô hình quy họach được cất kỹ

Bên cạnh đó, một số vấn đề cũng cần được làm rõ trong đồ án như các dự án đầu tư trong không gian xanh (hành lang xanh, vành đai xanh, nêm xanh…) sẽ được chấp nhận và xử lý như thế nào (?), đặc biệt là nguyên tắc và quỹ đất đối với các dự án đầu tư đã hoàn thành cơ bản về hạ tầng. Cần cụ thể hóa các nội dung này, thể hiện trong không gian cụ thể, đồng nhất với nội dung đã thể hiện trong các đô thị tại đồ án…

Báo Tiền Phong thông tin, khối mô hình quy hoạch chung Thủ đô, trị giá 3 triệu USD, được nhập về dự kiến trưng bày trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, hiện vẫn đang được cất kỹ trong Cung Quy hoạch quốc gia (xã Mỹ Đình, Từ Liêm) - nơi trước đây dự kiến sẽ trưng bày toàn bộ khối mô hình quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 để nhân dân xem.

Ngày hôm qua (26/10), PV báo Tiền Phong đã nhiều lần liên hệ điện thoại đến làm việc với lãnh đạo Viện Quy hoạch Đô thị - Bộ Xây dựng để giải đáp các thông tin người dân thắc mắc, nhưng đều nhận được sự từ chối hoặc máy không liên lạc được.

Cafeland.vn - Theo Bee
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland