Thành phố đang phát triển nhanh chóng, nhưng việc sử dụng đất tại nhiều nơi chưa hợp lý, thiếu diện tích dành cho giao thông, cây xanh và khu vui chơi, giải trí…
Sáng 30/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội tổ chức Hội thảo Quy hoạch môi trường và sử dụng đất thành phố Hà Nội nhằm mục đích phát triển đô thị bền vững. Tham gia Hội thảo có đông đảo các nhà khoa học thuộc các Viện, Trường Đại học trong và ngoài nước.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung bàn thảo: làm thế nào để quỹ đất của thành phố Hà Nội được sử dụng một cách hợp lý, hiệu quả mà vẫn đảm bảo được sự bền vững của môi trường sinh thái. Đặc biệt, sau khi được mở rộng địa giới, diện tích hơn 3.300 km2 thì yêu cầu đó lại càng cấp bách với một đô thị hiện đại.

Theo các đại biểu, tuy Thủ đô đã được mở rộng, với tầm nhìn của một đô thị hiện đại, nhưng vẫn chưa có lời giải cho những câu hỏi như: Tiêu điểm cho phát triển ở đâu? Chức năng của các huyện, thị xã mới được sáp nhập như thế nào? Mối quan hệ giữa thành thị và nông thôn?/.

Cafeland.vn - Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland