Khu vực 4.177 ha xung quanh đầm Ô Loan được quy hoạch phát triển các chức năng dịch vụ, du lịch gắn với danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, thuộc nội thị thị xã Tuy An (tương lai).

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh đầm Ô Loan, huyện Tuy An.

Theo đó, khu vực quy hoạch có diện tích 4.177 ha, thuộc một phần diện tích của 4 xã xung quanh đầm Ô Loan gồm An Cư, An Hiệp, An Hòa Hải, An Ninh Đông.

Quy hoạch chung xây dựng khu vực xung quanh đầm Ô Loan, huyện Tuy An có tính chất là khu vực phát triển các chức năng dịch vụ, du lịch gắn với danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, thuộc nội thị thị xã Tuy An (tương lai).

Đây cũng là khu vực phát triển đô thị trên trục đô thị hóa phát triển theo hướng Bắc – Nam (quốc lộ 1) tỉnh Phú Yên; hỗ trợ, đóng góp vào tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, du lịch vùng tỉnh nói chung và huyện Tuy An nói riêng.

Quy hoạch vừa được phê duyệt đã cho biết các động lực phát triển gồm, dịch vụ du lịch, hệ thống hạ tầng đô thị và nông nghiệp.

Trong đó về dịch vụ du lịch: Xung quanh khu vực có 3 danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia là đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa và quần thể Hòn Yến; vị trí gần thành phố Tuy Hòa và trong không gian mở rộng đô thị Chí Thạnh; có tiềm năng về cảnh quan và các món ăn đặc sản địa phương gắn với đầm Ô Loan.

Về hệ thống hạ tầng đô thị: Được nâng cấp, mở rộng, đảm bảo quy mô, tiêu chí của đô thị, cơ bản phục vụ đời sống sinh hoạt cho cư dân địa phương; tạo quỹ đất với các loại hình ở sinh thái, thu hút cư dân ở khu vực khác về lưu trú.

Về nông nghiệp: Điều kiện khí hậu, chất lượng nước đầm Ô Loan thuận lợi cho nuôi trồng thủy hải sản phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường; ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ đảm bảo gia tăng giá trị kinh tế.

Xung quanh đầm Ô Loan được phân thành 6 vùng kiến trúc, cảnh quan.

Trong đó có vùng xây dựng và phát triển đô thị; vùng xây dựng và phát triển dân cư đô thị; vùng xây dựng và phát triển đô thị mới; vùng xây dựng và phát triển các chức năng dịch vụ, du lịch tập trung; vùng cảnh quan và các dịch vụ sinh thái; vùng bảo tồn và cây xanh cách ly.

Toàn bộ bề mặt đầm Ô Loan là không gian chủ đạo để bố trí các chức năng sử dụng đất cũng như các khu vực không gian mở.

Quy hoạch cũng định hướng bố trí 4 của ngõ để tiếp cận khu vực lập quy hoạch tại 4 vị trí gồm phía Tây Bắc, Đông Bắc, Nam và phía Tây Nam. Các quảng trường, công trình điểm nhấn bố trí rải đều trong các tiểu khu, có quy mô phù hợp với địa hình tự nhiên,…

Dự báo đến năm 2030, khu vực quy hoạch có 2.300,08 ha đất xây dựng và 1.876,92 ha đất khác. Dự báo đến năm 2040, khu vực quy hoạch có 3.592,37 ha đất xây dựng và 584,63 ha đất khác.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.