CafeLand – HĐND tỉnh Long An vừa ban hành Nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa.

Theo đó, Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An có tổng diện tích 294ha, là toàn bộ cù lao Mỹ Phước tại ấp 1, xã Mỹ An với 4 mặt giáp sông Vàm Cỏ Tây.

Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An có tính chất là khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí là nơi cung cấp các tiện nghi ở, giải trí, chăm sóc sức khoẻ, nghỉ dưỡng, thể dục thể thao,... thân thiện với môi trường.

Khu dân cư sinh thái, khu vui chơi giải trí tại xã Mỹ An được chai thành 3 phân khu:

Khu dân cư sinh thái Mỹ An 1 có tổng diện tích khoảng 63,77ha, vị trí nằm ở phía Nam khu đất quy hoạch giáp Kênh Tắt. Dân số khoảng 2.300 - 2.400 người.

Chức năng chính: Khu dân cư sinh thái mới, Khu đơn vị ở lưu trú, Trung tâm công trình công cộng của khu vực và Bến thuyền Marina trung tâm.

Định hướng quy hoạch- trúc: Xây dựng cầu bắc qua Kênh Tắt để kết nối giao thông dự án với tuyến đường QL62 và tạo điểm nhấn trên trục đường kết nối khu vực phía Bắc dự án.

Hình thành trung tâm công trình công cộng của toàn khu quy hoạch. Trung tâm công trình công cộng đô thị (khu trung tâm thương mại - dịch vụ, siêu thị, khu công viên giải trí hỗn hợp, trường học quốc tế,...) gắn liền với quảng trường, bãi đỗ xe, bến thuyền Marina trung tâm.

Đa dạng loại hình nhà ở: nhà ở thấp tầng mật độ cao (dạng shophouse 4-6 tầng), nhà ở liên kế, phố theo mô hình phố thương mại truyền thống; nhà ở biệt thự sinh thái cao cấp, biệt thự ven sông, biệt thự nghỉ dưỡng, khu ở lưu trú.

Đảm bảo hành lang sinh thái - khoảng cách ly (tối thiểu 50m) với Sông Vàm Cỏ Tây và Kênh Tắt, không xây dựng các công trình dân dụng trong khu vực này nhưng cho phép bố trí các điểm dừng chân, điểm dịch vụ quy mô nhỏ kết hợp với các bãi đỗ xe tĩnh để khai thác sử dụng.

Khu dân cư sinh thái Mỹ An 2 có tổng diện tích khoảng 43,67 ha, vị trí nằm ở phía Bắc khu đất quy hoạch giáp sông Vàm Cỏ Tây. Dân số khoảng 2.100 - 2.200 người.

Chức năng chính: Khu dân cư sinh thái mới, Khu đơn vị ở lưu trú, Trung tâm dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng của khu vực.

Định hướng quy hoạch kiến trúc: Kết nối giao thông dự án với tuyến đường tỉnh 817, xây dựng cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây, đảm bảo tính kết nối của dự án với khu vực. Đây là cầu điểm nhấn trên trục đường kết nối khu vực phía Bắc dự án.

Đa dạng loại hình nhà ở: Nhà ở thấp tầng mật độ cao (dạng shophouse 4-6 tầng), nhà ở liên kế phố theo mô hình phố thương mại truyền thống; nhà ở biệt thự sinh thái cao cấp, biệt thự ven sông, biệt thự nghỉ dưỡng, khu ở lưu trú.

Hình thành các trung tâm dịch vụ, nghỉ dưỡng với các khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các trung tâm này tập trung vào việc giảm cân, thải độc tố, ngừng hút thuốc, các chương trình dinh dưỡng, bệnh tiểu đường và chống lão hóa, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (điều trị tế bào gốc, liệu pháp hormone,...).

Đảm bảo hành lang sinh thái - khoảng cách ly (tối thiểu 50m) với Sông Vàm Cỏ Tây, không xây dựng các công trình dân dụng trong khu vực này. Cho phép phát triển các điểm dừng chân, điểm dịch vụ quy mô nhỏ kết hợp với các bãi đỗ xe tĩnh để nâng cao giá trị kinh tế đồng thời tạo nguồn vốn để khu vực này có kinh phí duy trì và phát triển.

Khu công viên TDTT - sinh thái có diện tích khoảng 186,55ha, vị trí nằm ở trung tâm khu đất quy hoạch, tiếp giáp sông Vàm Cỏ Tây ở phía Đông và phía Tây. Dân số khoảng 300 - 400 người.

Chức năng chính: Công viên TDTT - sinh thái, Khu dịch vụ, sinh thái ven sông, Hành lang sinh thái ven sông Vàm Cỏ Tây.

Định hướng quy hoạch kiến trúc: Hình thành công viên TDTT - sinh thái. Không gian xanh này đóng vai trò là một nơi giáo dục trải nghiệm, cơ hội để quan sát môi trường sống tự nhiên. Thiết kế cũng tạo điều kiện cho các hoạt động giải trí, thể dục, thể thao có tác động thấp như đi bộ, cưỡi ngựa, chèo thuyền, câu cá và đạp xe.

Đảm bảo hành lang sinh thái ven sông - khoảng cách ly (tối thiểu 50m) với sông Vàm Cỏ Tây, không xây dựng các công trình dân dụng trong khu vực này. Cho phép phát triển các điểm dừng chân, điểm dịch vụ quy mô nhỏ kết hợp với các bãi đỗ xe tĩnh.

Hình thành các công trình dịch vụ, sinh thái dọc sông gắn liền với công viên sinh thái - thể dục thể thao, sinh thái đảm bảo hành lang bảo vệ sông Vàm Cỏ Tây, kênh Tắt tối thiểu là 50m.

Hình thành 3 điểm dịch vụ, sinh thái gắn với 3 bến thuyền dọc sông. Khu vực này có khoảng lùi 25m so với bờ sông Vàm Cỏ Tây, diện tích khoảng 0,99ha. Các công trình được phép xây dựng là các công trình sinh thái có chiều cao 1 tầng, thân thiện với môi trường, gắn liền với các điểm dừng chân, bãi đỗ xe tĩnh nhằm tạo nên vòng kết nối khép kín, phục vụ nhu cầu di chuyển đa dạng của cư dân và du khách, đảm bảo tính liên kết liên hoàn các không gian cảnh quan của toàn khu vực. Bãi đỗ xe khu vực công viên sinh thái - TDTT được tính toán với quy mô khoảng 350 chỗ đậu xe, phục vụ cho nhu cầu tham quan, vui chơi, hoạt động thể thao giải trí. Khi thực hiện quy hoạch chi tiết, quy mô bãi đỗ xe có thể thay đổi.

  • Đất tỉnh lên cơn sốt do giới đầu cơ “làm xiếc”

    Đất tỉnh lên cơn sốt do giới đầu cơ “làm xiếc”

    CafeLand - Trong một cuộc trao đổi với CafeLand mới đây, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng đất đai ở một số tỉnh nóng sốt là do giới đầu cơ “làm xiếc”. Theo ông, hiện tượng này không còn xa lạ vì đã diễn ra với kịch bản tương đối giống nhau ở nhiều địa phương.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.