Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa phát đi Công văn số 994/SKH-KTN về việc tiếp thu, giải trình ý kiến tham gia về đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đến năm 2045.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết đã chỉ đạo đơn vị tư vấn lập quy hoạch nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa. Đến nay, đồ án đã được hoàn thiện đảm bảo điện kiện để trình cấp thẩm quyền xem xét và quyết định.

Giải trình một số nội dung liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết, trên cơ sở các định hướng phát triển mở rộng không gian thành phố, đồ án quy hoạch lựa chọn định hướng mở rộng không gian kết nối về các xã lân cận.

Cụ thể, về phía Bắc, mở rộng không gian kết nối về phía Bắc thành phố (huyện Cam Lộ, Gio Linh) qua các tuyến giao thông Quốc lộ 1, Quộc lộ 1 tránh phía Đông và phía Tây, Lê Thánh Tông (nối dài).

Hình thành và phát triển trung tâm thương mại - dịch vụ - logistic, y tế, thể dục thể thao kết nối khu công nghiệp Quán Ngang, cảng hàng không Quảng Trị (Phân khu 7); hình thành quần thể nghỉ dưỡng sinh thái, cảnh quan thiên nhiên hồ Trúc Kinh, phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể dục thể thao, dịch vụ công cộng (Phân khu 8).

Về phía Nam, mở rộng không gian kết nối về phía Nam thành phố (thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong) qua các tuyến giao thông Quốc lộ 1, Quộc lộ 1 tránh phía Đông và phía Tây, cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đường Hùng Vương nối dài.

Tại khu vực này sẽ phát triển các khu đô thị mới, quần thể nghỉ dưỡng sinh thái trên cơ sở tiềm năng của khu vực, kết nối với thị xã Quảng trị, thị trấn Ái Tử.

Về phía Đông, mở rộng không gian kết nối về phía Đông thành phố (huyện Triệu Phong, Gio Linh) qua các tuyến giao thông: Quốc lộ 9 tránh phía Bắc, Tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây.

Tại đây sẽ phát triển thương mại - dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, phát triển các khu đô thị và nông nghiệp công nghệ cao, kết nối khu vực phía Bắc và phía Nam Cửa Việt của Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Về phía Tây, thực hiện mở rộng không gian kết nối về phía Tây thành phố (huyện Cam Lộ) qua các trục giao thông Quốc lộ 9, Quốc lộ 9 tránh phía Bắc và phía Nam, cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Phát triển phát triển công nghiệp, logistic và thương mại dịch vụ kết nối với thị trấn Cam Lộ.

Đối với Phân khu 7 và Phân Khu 8 được định hướng trong nội dung đồ án trước đây, hiện nay, được nằm trong định hướng phát triển mở rộng không gian kết nối về phía Bắc thành phố kết nối với huyện Cam Lộ và Gio Linh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết đã tiếp thu và đã chuyển vị trí Trung tâm hành chính tập trung cấp tỉnh từ phía Bắc sang phía Nam tuyến đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông – Tây.

Đã tiếp thu và bố trí quỹ đất hỗn hợp tại khu vực hồ Khe Mây. Trong đó đơn vị tư vấn đã khống chế quỹ đất đơn vị ở trong đất hỗn hợp này từ 10-15%, quỹ đất còn lại sẽ được bố trí cho dịch vụ du lịch, cây xanh... Vị trí và diện tích các loại đất này sẽ được xác định cụ thể tại quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết.

  • Tiến độ dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đang ra sao?

    Tiến độ dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đang ra sao?

    Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa báo cáo UBND tỉnh Quảng Trị về việc chuẩn bị nội dung làm việc với Tổ công tác của Chính phủ. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị đã thông tin tiến độ của hàng loạt dự án lớn trên địa bàn, trong đó có dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.