Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Đồ án QHC Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050 đã trình lên Bộ chính trị.

Phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 ngày 2/12/2010 đã đề cập đến việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Bộ trưởng Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ ông Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về tiến độ Đồ án này như sau:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, hiện Thủ tướng đã được UBND Thành phố báo cáo, Bộ Xây dựng đã tiếp thu ý kiến và trình lên Chính phủ, Chính phủ sẽ nghe và trình Bộ chính trị xin phép có ý kiến về Đồ án.

Về cơ bản, Đồ án này đã hoàn thành về thủ tục pháp lý. Thời gian thông qua sẽ công bố sau vì hiện nay Thủ tướng có quá nhiều việc cần làm. Vì thế, thời gian xem xét và phê duyệt Đồ án chưa có. Thủ tướng đã trình lên Bộ chính trị xin ý kiến, khi Bộ chính trị có ý kiến xong, Thủ tướng sẽ thu xếp thời gian để báo cáo với Chính phủ về Đồ án này.

Trước đó, Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đã được gấp rút hoàn thành, trong tháng 9/2010 được Hội đồng Thẩm định cấp nhà nước thẩm định trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hội đồng Thẩm định đã thống nhất xác định hệ thống các trung tâm: trung tâm chính trị – hành chính quốc gia ở Ba Đình, các cơ quan thuộc Chính phủ được quy hoạch, bố trí tại những khu vực, vị trí phù hợp. Hội đồng Thẩm định cũng đã nhất trí cần phát triển thành phố Hà Nội theo hướng đa cực gồm: đô thị trung tâm hạt nhân trên cơ sở Hà Nội hiện có mở rộng đến vành đai 4, năm đô thị vệ tinh: Sơn Tây, Hoà Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên – Phú Minh, Sóc Sơn, các thị trấn sinh thái.

Nếu Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được phê duyệt, thì hơn 800 dự án, đồ án chờ quy hoạch sẽ có cơ hội được cấp phép. Các dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở rất lớn của người dân.

Cafeland.vn - Theo Cafef
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland