CafeLand - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần trong công ty kinh doanh bất động sản.

Căn cứ quy định tại Điều 1 và Điều 10 của Luật Kinh doanh bất động sản, việc doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản thực hiện tăng vốn điều lệ, phát hành cổ phần và tỷ lệ nắm giữ cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp Việt Nam không thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Kinh doanh bất động sản. Việc góp vốn mua cổ phần trong các doanh nghiệp Việt Nam của các cá nhân và tổ chức nước ngoài thuộc trường hợp đặc thù được quy định bởi các quy định pháp luật chuyên ngành khác.

Theo quy định tại Điều 3 và Khoản 2 Điều 10 của Luật Kinh doanh bất động sản, khi Công ty Cổ phần bất động sản U&I là doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản, thực hiện tăng vốn điều lệ, phát hành cổ phần chào bán cho cổ đông nước ngoài thì phải tuân thủ theo các quy định pháp luật chuyên ngành là Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Chứng khoán, Quyết định số 88/2009/QĐ-TTg ngày 18/6/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam và các quy định pháp luật khác có liên quan, phù hợp với các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Sau khi Công ty Cổ phần bất động sản U&I hoàn thành các thủ tục tăng vốn điều lệ, chào bán xong cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, Công ty phải tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng đất và hoạt động kinh doanh bất động sản áp dụng đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được quy định trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Thảo Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.